Tin tức

Tìm hiểu về Inox 304 - Thùng đựng rác bằng vật liệu 304

07-12-2023

Ngày nay khi đời sống con người được nâng cao trong xã hội hiện đại thì nhu cầu tìm kiếm và sử dụng sản phẩm mang tính tiện ích thiết thực nhận được nhiều sự quan tâm. Sản phẩm phải có tính linh hoạt trong nhiều môi trường, độ bền, tính thẩm mỹ và đề cao tính an toàn trong thời kì công nghiệp hóa và hiện đại hóa thì inox đáp ứng được nhu cầu đó. 
Inox có khả năng ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như dùng làm thiết bị dụng cụ trong công nghiệp, xây dựng công trình dân dụng, sản xuất đồ gia dụng, sản xuất các dụng cụ y tế, thiết bị chế biến thực phẩm.

Inox là gì?
Inox (thép không gỉ) là một loại thép có chứa crom và một số nguyên tố khác như niken, molypden, vanadium.., trong đó crom là thành phần quan trọng quyết định khả năng chống ăn mòn của inox.
Inox ít bị biến màu hay bị ăn mòn như các loại thép thông thường khác, nhiều nơi còn gọi inox là Thép trắng.

Inox là loại vật liệu có khả năng tái chế 100%, có thể phân hủy sinh học giảm thiểu tác động đến môi trường.
Inox 304
Inox 304 là loại thép không gỉ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Inox 304 có thành phần chính là crom (18%) và niken (8%), ngoài ra còn có một số nguyên tố khác. Inox 304 có độ cứng và độ dẻo cao, khả năng chống ăn mòn tốt, tỉ lệ chiếm khoảng 80% thị phần inox toàn cầu. 

Tính ứng dụng của inox 304 trong đời sống:
Inox 304 có thể sử dụng được trong nhiều không gian khác nhau, được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực ngành nghề:
Ngành công nghiệp hóa chất: sản xuất các thiết bị, dụng cụ máy móc nhà máy như bồn chứa, đường ống dẫn..
Ngành xây dựng: ứng dụng làm kết cấu vững vàng cho các công trình dân dụng, cầu đường, tòa nhà..
Ngành gia dụng: trang trí nội ngoại thất, vật dụng bếp như tủ bếp, nồi, chảo, bồn rửa, thiết bị chế biến thực phẩm làm khay, đĩa, dao kéo, xe đẩy thức ăn, thùng rác gia dụng hoặc dùng trong nhà hàng, khách sạn.
Ngành y tế: sản xuất các dụng cụ y tế, thiết bị y tế như làm dụng cụ phẫu thuật, thiết bị phòng thí nghiệm..
Ngành đóng tàu: trong môi trường khắc nghiệt inox giúp bảo vệ an toàn khỏi những tác động làm ăn mòn bề mặt làm vỏ tàu, dây tàu, bộ phận kéo, dây cáp, đinh ốc để lắp ráp các bộ phận của tàu.

Đặc tính của inox 304:
Inox 304 được sử dụng rộng rãi với những đặc tính thuyết phục người dùng.
Khả năng chống ăn mòn tốt: thành phần crom và lưu huỳnh trong inox 304 cao hơn nhiều loại inox khác. Hai nguyên tố này giúp tăng khả năng chống gỉ, chống ăn mòn tốt trong nhiều môi trường khác nhau bao gồm nước, axit, kiềm, muối…
Ví dụ: Các loại gia vị mặn như muối, nước mắm sẽ có sự ảnh hưởng đến đồ dùng phòng bếp sử dụng lâu ngày dẫn đến bị rỉ sét, đốm ố vàng hay bị ăn mòn vì vậy các loại dụng cụ bếp làm bằng inox 304 là sự lựa chọn lý tưởng. 
Độ bền cao, độ cứng cao, tính dẻo chịu được lực mài mòn tốt và có tính ứng dụng linh hoạt.
Tính thẩm mỹ: bề mặt inox 304 sáng bóng, sang trọng nên được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau như trang trí nội thất, ngoại thất, thiết bị công nghiệp, y tế không gây độc hại.

Thùng đựng rác bằng vật liệu Inox 304
Thùng đựng rác là một vật dụng không thể thiếu trong bất kỳ không gian nào, từ gia đình, văn phòng, công sở đến các khu vực công cộng. Thùng rác inox 304 là một trong những sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay bởi những ưu điểm vượt trội về độ bền, tính thẩm mỹ và khả năng ứng dụng linh hoạt.
Thùng rác inox 304 là loại thùng rác được làm từ chất liệu inox 304, có độ bền cao, khả năng chống ăn mòn tốt, có thể sử dụng trong nhiều môi trường khác nhau: môi trường ngoài trời, môi trường công cộng, môi trường sản xuất.

Tính thẩm mỹ của thùng rác Inox 304 - lựa chọn hoàn hảo cho mọi không gian
Thùng rác inox 304 có nhiều kiểu dáng, kích thước khác nhau phù hợp nhu cầu sử dụng của từng không gian. 

  • Kiểu dáng: hình chữ nhật, hình tròn, hình oval, thùng rác inox có chân đế, thùng rác inox có nắp đậy, thùng rác inox có bánh xe.
  • Kích thước: có nhiều kích thước khác nhau phù hợp với lượng rác thải cần chứa.
  • Màu sắc: màu sắc đa dạng phù hợp với phong cách thiết kế nội thất của từng không gian bao gồm trắng, vàng đồng, xanh dương..tạo nên sự hài hòa và cân đối, dễ chịu khi sử dụng.
  • Chất lượng gia công: được gia công tỉ mỉ, cẩn thận, đảm bảo độ bền và tính thẩm
  •  mỹ cao.
  • Nắp đậy: có hoặc không có nắp đậy, thùng rác có nắp đậy giúp giữ gìn vệ sinh môi trường, ngăn ngừa mùi hôi phát tán.
  • Bánh xe: có thể có hoặc không có bánh xe, thùng rác có bánh xe giúp di chuyển dễ dàng, thuận tiện.
  • Bề mặt nhẵn không bám bụi dễ dàng vệ sinh, lau chùi, thân thiện với môi trường.

Ngoài ra với đặc tính chống chịu tốt với sự ăn mòn hóa học, trong đó có sự ăn mòn của muối trong nước biển cũng như axit nên những vùng biển có nhà hàng, khách sạn như Đà Nẵng, Hội An, Bình Thuận, Vũng Tàu thì các sản phẩm bằng vật liệu inox 304 càng trở nên phù hợp dành cho nhà hàng, khách sạn ven biển.
Xe đẩy thức ăn, thùng đựng rác bằng inox 304 là sản phẩm tối ưu cho khu vực đặc thù ven biển, khấu hao sản phẩm tốt vì độ bền cao do khả năng chống gỉ, chống ăn mòn và chịu lực. 

Xe đẩy thức ăn, thùng rác bằng inox 304 là sản phẩm đa tính năng phù hợp ngành dịch vụ quán ăn nhà hàng khách sạn, độ sáng bóng và màu sắc phản quang đặc biệt tạo nên tính thẩm mỹ, mang nét sang trọng ở không gian được sử dụng.

Mẹo giúp lựa chọn thùng rác Inox 304:

  • Xác định nhu cầu sử dụng: cần xác định kiểu dáng, kích thước, chất liệu, nắp đậy, bánh xe, màu sắc…của thùng rác phù hợp với nhu cầu sử dụng.
  • Lựa chọn chất liệu: inox 304 có độ bền cao, khả năng chống ăn mòn tốt nên cần lựa chọn chất liệu inox 304 cao cấp.
  • Lựa chọn địa chỉ cung cấp uy tín: cần lựa chọn địa chỉ cung cấp uy tín sẽ cho bạn những sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lí.

Inox 304 là một loại vật liệu có nhiều tính năng ưu việt, bền bỉ nhưng cũng cần bảo quản đúng cách:
Vệ sinh thường xuyên: cần được vệ sinh thường xuyên bằng nước và xà phòng nhẹ để loại bỏ các vết bẩn và cặn bẩn luôn làm cho bề mặt sáng bóng. Không nên sử dụng các chất tẩy rửa có tính axit hoặc kiềm mạnh.
Không để Inox tiếp xúc với hóa chất: Inox có thể bị ăn mòn nếu tiếp xúc với các hóa chất mạnh.
Không để bị trầy xước: trầy xước có thể làm giảm khả năng chống ăn mòn của inox.

Cách nhận biết Inox 304: 
Theo các nguồn tư liệu chính chuyên môn thì cơ bản thông thường có 3 cách để mọi người có thể kiểm tra và nhận biết Inox 304

Cách thứ nhất để nhận biết inox 304 bằng nam châm: 
Inox 304 là loại inox austenit, cấu trúc tinh thể austenit không có từ tính do dó không bị hút bởi nam châm.
Lưu ý: đối với inox dạng tấm, chưa gia công thì inox 304 không có phản ứng từ với nam châm. Đối với inox đã được gia công, sản xuất thì các tác động vật lý như uốn cong làm giãn bề mặt để sản xuất sẽ làm cấu trúc của inox 304 thay đổi từ dạng không từ tính sang có từ tính.
Cách thứ hai để nhận biết inox 304 sử dụng Axit:
Inox 304 có khả năng chống ăn mòn tốt.
Nhỏ một giọt axit clohydric (HCI) hoặc axit sunfuric (H2SO4) lên bề mặt vật liệu, nếu bề mặt vật liệu không có phản ứng gì thì đó là inox 304, còn các loại inox khác thì sẽ xủi bọt trắng.
Ngoài ra cũng có thể nhận biết về inox 304 bằng cách quan sát bề mặt. Inox 304 có bề mặt sáng bóng không có vết rỗ hoặc vết nứt.
Cách thứ ba để nhận biết inox 304 bằng tia lửa:
Quan sát màu sắc và hình dạng của tia lửa. Với inox 304 thì tia lửa có màu vàng nhạt, dạng chùm tia mỏng, dài và có nhiều ánh sáng.
 

 

Copyright © 2022 - Vietclean . All Rights Reserved.