Tin tức

Tổng hợp kích thước thùng rác công cộng. Bạn đã biết?

18-01-2024

Việc phân loại rác luôn tốn nhiều thời gian và công sức. Nhờ có sự ra đời của thùng rác phân loại mà các đơn vị xử lý rác thải có thể cắt giảm phần lớn chi phí về nhân công, xử lý và vận chuyển. Việc tìm hiểu về kích thước thùng rác cũng là một vấn đề quan trọng nhằm đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hàng ngày. Cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn các kích thước thùng rác công cộng hiện nay!

 

1. Tại sao cần phân loại thùng rác theo kích thước?

 

 

Hiện nay, các loại thùng rác được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Do đó không chỉ được phân loại theo màu sắc, kiểu dáng mà kích thước cũng là luôn điều được người tiêu dùng quan tâm. 

Thùng rác có rất nhiều kích thước khác nhau, trong đó các kích thước phổ biến như: 60L, 120L, 240L, 660L,...Kích thước thùng rác ở đây là thông số quy định khối lượng dung tích mà thùng rác đó có thể chứa được.

Hiểu rõ về nhu cầu sử dụng rác thải là cơ sở để lựa chọn thùng rác với kích thước chuẩn. Vậy nên, mỗi khách hàng khi chọn mua thùng rác nên chú ý không chỉ về màu sắc, mẫu mã mà còn là kích thước thùng rác để đáp ứng nhu cầu sử dụng tốt nhất.

 

2. Tổng hợp kích thước thùng rác thông dụng hiện nay

 

 

Thùng rác nhựa 60L

 

Thùng rác nhựa 60L là dòng thùng rác công cộng có dung tích nhỏ, phù hợp để sử dụng cho những khu vực dân cư ít. Sản phẩm được làm từ chất liệu nhựa HDPE bền đẹp nên có khả năng chống lại được các yếu tố ngoại cảnh, điều kiện thời tiết khắc nghiệp, có tuổi thọ cao.

Kích thước của thùng rác công cộng 60L thông thường là L480*W420*H640, trọng lượng 2.7kg. Đặc biệt, bên ngoài của thùng rác được phủ một lớp sơn UV chống tia cực tím nên chúng sẽ không bị ảnh hưởng khi đặt tại những không gian ở ngoài trời.

 

Thùng rác nhựa 120L

 

Thùng rác nhựa 120L là loại thùng rác với dung tích tầm trung vừa đủ nên phù hợp để sử dụng tại nhiều khu vực khác nhau mà không chiếm quá nhiều diện tích, thuận lợi cho việc thu gom rác thải ngay cả những nơi chật hẹp. 

Sản phẩm có kích thước L500*W460*H930mm, trọng lượng 8 Kg ± 10%, được làm từ nhựa HDPE zin 100%.

 

Thùng rác nhựa 240L

 

Thùng rác nhựa 240L cũng được làm từ chất liệu nhựa HDPE cho khả năng chống ăn mòn cao và thân thiện với môi trường. Sản phẩm có nắp đậy kín, không những đảm bảo vệ sinh cho những khu vực xung quanh mà còn đem lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian ngoài trời.

 

Thùng rác nhựa 660L

 

Thùng rác nhựa 660L là sản phẩm thùng rác có dung tích lớn, phù hợp để sử dụng tại những nơi tập trung đông người hoặc khu công nghiệp. Sản phẩm có 4 bánh xe được làm bằng chất liệu cao su đặc, trong đó có 2 bánh tĩnh và 2 bánh động xoay 360 độ khóa tất cả các hướng. Nắp đậy kín để hạn chế rác bị quá tải và mùi hôi. Vì được làm từ chất liệu nhựa HDPE nên có độ bền cao, bề mặt nhẵn mịn giúp vệ sinh dễ dàng, màu sắc bắt mắt phù hợp với nhiều không gian.

 

3. Hướng dẫn chọn mua thùng rác công cộng dựa vào kích thước

 

 

Hiện nay thùng rác có kích thước rất đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của từng khách hàng. Mỗi loại sẽ được ứng dụng cho từng mục đích sử dụng khác nhau:

- Thùng rác 120L, 240L có kích thước vừa phải, do đó được sử dụng phổ biến tại các chung cư, nhà ở, các hộ cư dân,...Dung tích thùng rác chứa được lượng rác thải trong thời gian từ 1-2 ngày trước khi được thu gom để xử lý.

- Thùng rác 660L được sử dụng phổ biến tại các khu vực công cộng, bệnh viện, trường học hay các khu vực đông dân cư có lượng rác thải lớn thải ra mỗi ngày.

 

Môi trường xanh sạch đẹp luôn là vấn đề cấp thiết được đặt lên hàng đầu. Vậy nên mỗi cá nhân hãy luôn góp phần bảo vệ môi trường sống nhớ ý thức sống xanh. Việc nắm rõ kích thước thùng rác cũng sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn mua hàng chính xác hơn. Từ đó việc thu gom và phân loại rác thải cũng được thực hiện hiệu quả. Liên hệ với VietClean.Net để được tư vấn và chọn mua loại thùng rác với kích thước phù hợp nhất!

Copyright © 2022 - Vietclean . All Rights Reserved.