Tin tức

Tất tần tật những điều cần biết về thùng rác công nghiệp

24-10-2023

Hiện nay, việc quản lý rác thải là một vấn đề ngày càng trở nên quan trọng. Đối mặt với tăng trưởng dân số và sự phát triển công nghiệp, việc tìm ra các giải pháp xử lý rác thải hiệu quả trở thành vấn đề được ưu tiên. Trong bối cảnh này, thùng rác công nghiệp đang trở thành lựa chọn hàng đầu cho việc xử lý rác thải một cách an toàn và tiện lợi.

 

1. Những điều cần biết về thùng rác công nghiệp

 

 

1.1. Thùng rác công nghiệp là gì?

 

Thùng rác công nghiệp là loại thùng rác có dung tích lớn để chứa đựng lượng rác thải lớn tại những khu vực khác nhau trong một ngày trước khi đem đi xử lý. Dung tích của thùng rác công nghiệp có thể từ 120l, 160l, 240l, 660l,...để phục vụ cho nhu cầu sử dụng tại các vị trí khác nhau.

Thùng rác công nghiệp thường được đặt tại các khu vực công cộng, khu sinh hoạt và các khu làm việc chung như trường học, bệnh viện, khu dân cư,...Mỗi khu vực, vị trí lại có những quy định riêng về việc đặt thùng chứa rác, cách xử lý cũng như tiêu chí lựa chọn phù hợp nhất, quan trọng hơn hết là phải đảm bảo vệ sinh môi trường.

 

1.2. Quy định về màu sắc thùng rác công nghiệp

 

Thùng rác công nghiệp thường có các màu sắc tương đối nổi bật và có sự phân loại rõ rệt với từng loại màu riêng. 

- Thùng rác màu xanh: được sử dụng phổ biến nhất và dễ dàng bắt gặp tại các khu vực công cộng. Đây là thùng rác được sử dụng để chứa rác thải sinh hoạt trong các khu cư dân, đường, khu đô thị,...Thùng rác này thường có dung tích lớn, tùy thuộc vào vị trí đặt có thể từ 120-660l.

- Thùng rác màu vàng: đây là thùng rác công nghiệp được sử dụng tại những khu vực như cơ sở y tế, bệnh viện,...Điểm khác biệt của loại thùng rác này đó là phải đáp ứng được các tiêu chuẩn của Bộ Y Tế trước khi đưa vào sử dụng. Bởi đây là thùng rác để chứa chất thải y tế, rác thải sinh học có thể gây truyền nhiễm.

- Thùng rác màu đen: thường được sử dụng trong các viện nghiên cứu sinh hóa, trung tâm nghiên cứu các chất phóng xạ, để chứa những loại chất thải nguy hại đặc biệt.

- Thùng rác màu trắng: đây là mẫu thùng rác được sử dụng để chứa những rác thải tái chế.

 

2. Tiêu chí lựa chọn thùng rác công nghiệp

 

 

Mỗi khu vực sử dụng sẽ có những tiêu chuẩn khác nhau để lựa chọn thùng rác công nghiệp. Dưới đây là một số tiêu chí quan trọng khi lựa chọn thùng rác công nghiệp:

 

- Chọn thùng rác có nắp đậy

 

Thùng rác công nghiệp thường được đặt tại các khu vực công cộng, nên lựa chọn sản phẩm có nắp đậy sẽ giúp giữ được mùi và không để lan tỏa mùi hôi từ rác thải ra bên ngoài môi trường, gây ô nhiễm, làm ảnh hưởng đến đời sống của những người xung quanh. Ngoài ra, thùng rác có nắp đậy còn giúp che đi những hình ảnh xấu xí và bẩn thỉu của rác thải, gây mất mỹ quan.

 

- Chọn thùng rác có bánh xe

 

Thùng rác công nghiệp thường có dung tích lớn và chứa một lượng lớn rác thải nên tốt nhất hãy lựa chọn sản phẩm có trang bị bánh xe di chuyển để thuận tiện cho việc thu gom rác thải. Thùng rác có bánh xe cũng sẽ tiết kiệm được công sức để vận chuyển.

 

- Chất liệu thùng rác

 

Thông thường thùng rác công nghiệp sẽ được đặt ở ngoài trời, nơi phải tiếp xúc với điều kiện môi trường khắc nghiệt như nắng, mưa, gió,...Vậy nên, hãy chọn loại thùng rác có chất liệu nhựa bền. Thùng rác nhựa HDPE và Composite là 2 loại được sử dụng phổ biến nhất, được xem là giải pháp tối ưu trong việc khắc phục rác thải môi trường. Ưu điểm của 2 loại nhựa này là chống chịu được va đập mạnh, nhiệt độ cao và có độ bền, dẻo tốt, thích hợp với với điều kiện ngoài môi trường. Bên cạnh đó, nhựa HDPE và Composite còn có ưu điểm là không bị bay màu, không bị hư hỏng dưới tác động của môi trường.

 

3. VietClean - địa chỉ phân phối thùng rác công nghiệp uy tín, chất lượng

 

 

VietClean hiện đang phân phối đa dạng các dòng sản phẩm thùng rác nhựa công nghiệp với dung tích khác nhau, đáp ứng nhu cầu sử dụng trong các môi trường khác nhau. 

Tất cả các dòng thùng rác đều có mức giá phù hợp cùng chất lượng tốt nhất cho khách hàng. Tùy thuộc vào chất liệu sản phẩm và dung tích mà Quý Khách hàng có thể lựa chọn được sản phẩm thùng rác phù hợp nhất. Bên cạnh đó, VietClean.Net luôn mang đến những chính sách bán hàng cùng vận chuyển tốt nhất cho khách hàng.

 

Thùng rác công nghiệp không chỉ là sản phẩm hữu ích trong việc xử lý rác thải mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ môi trường. Lựa chọn thùng rác công nghiệp phù hợp tại VietClean để tối ưu nhu cầu sử dụng và hơn hết và đảm bảo an toàn môi trường công cộng.

 

Copyright © 2022 - Vietclean . All Rights Reserved.