Tin tức

Sử dụng chổi quét trần nhà nào là phù hợp khi vệ sinh không gian Nhà Chùa?

06-10-2022

Chùa có lối kiến trúc rất riêng biệt, nổi bật. Những ngôi chùa thời xưa thường được xây bằng gỗ có chất lượng tốt, còn ngày nay các ngôi chùa đa phần được xây dựng bằng bê tông chắc chắn.

Sử dụng cây chổi quét trần nhà nào là phù hợp khi vệ sinh không gian nhà chùa?

Phần mái chùa được thiết khá cầu kì với nhiều chi tiết

Khác với Thiên Chúa Giáo, những người tín ngưỡng đạo Phật sẽ đi chùa đông nhất vào ngày mùng 1, ngày rằm hàng tháng và các ngày lễ lớn trong năm. Tuy nhiên, bất cứ khi nào cảm thấy mệt mỏi người ta cũng sẽ vào chùa thắp hương, tìm không gian yên tĩnh. Chính vì vậy, không gian nhà chùa luôn được các vị sư thầy chú trọng quét dọn sạch sẽ từ trong ra ngoài.

Trong quá trình tổng vệ sinh không gian chùa, một trong những vấn đề cần phải quan tâm nhất đó là vệ sinh trần nhà. Vậy chúng ta nên dùng loại vật dụng nào để vệ sinh trần nhà chùa sạch nhất, và lựa chọn cây chổi quét trần nhà nào là phù hợp nhất khi vệ sinh không gian chùa?

Các loại cây chổi quét trần nhà trên thị trường

1. Chổi quét trần bằng inox, giá rẻ

Đây là loại chổi đứng đầu về độ phổ biến trên thị trường do chúng có giá thành rất rẻ, chỉ từ 70-150k là bạn đã có ngay 1 bộ chổi quét trần 2 món gồm cán inox và đầu chổi quét mạng nhện.

Các loại cây chổi quét trần nhà trên thị trường

Ống nối inox có chiều dài tối đa chỉ 2.8m

Do giá rẻ nên chất liệu inox làm cán của chúng cũng khá mỏng, trơn, dễ bị móp méo khi vận chuyển. Chúng cũng có thể thu ngắn và kéo dài, tuy nhiên ống chỉ có thể kéo dài nhất 2.8m.

Đầu chổi quét được thiết kế hình tròn, lõi ở giữa xung quanh là các sợi nhựa cứng có nhiều màu sắc. Tuy nhiên, các sợi cước này thưa và dễ bị rơi rụng.

Nói chung nếu bạn chỉ có ý định sử dụng một vài lần rồi thay mới thì có thể mua loại chổi này vì giá thành rẻ, chi phí đầu tư ban đầu thấp mà vẫn đáp ứng được nhu cầu.

2. Chổi quét trần gấp gọn, lau bụi

Các loại cây chổi quét trần nhà trên thị trường

Thiết kế rất nhỏ gọn chỉ dài 0.7m khi thu ngắn

Chổi có thiết kế giống với chổi lông gà, có thể thu ngắn tối thiểu chỉ còn 0.7m và kéo dài tối đa 2.5m.

Ưu điểm:

+ Thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng cất trữ trong kho và thuận tiện cho quá trình vận chuyển.

+ Đầu chổi lông có thể gập cong hoặc vặn xoắn để vệ sinh các góc.

+ Sản phẩm có thể tháo rời.

+ Giá thành rất rẻ chưa tới 100k/bộ.

Nhược điểm:

+ Chiều dài cây 2.5m quá ngắn chỉ có thể vệ sinh được những vị trí thấp hoặc trong phòng, căn hộ. Không vệ sinh được ở các vị trí cao như tòa nhà, trường học, nhà xưởng,…

+ Cán cây chỉ lắp vừa một loại đầu chổi cố định, không lắp được các loại đầu khác để để dùng cho nhiều mục đích.

+ Cán khá mỏng manh, dễ móp, gãy. Khó có thể sử dụng lâu dài.

3. Bộ chổi quét trần nhà đa năng, chất lượng cao

Do nhu cầu dọn dẹp, vệ sinh của mọi người ngày càng cao nên những sản phẩm có chất lượng tốt hơn ra đời ngày càng nhiều. Bây giờ khi tìm kiếm chổi quét trần nhà bạn có thể dễ dàng tìm thấy bộ chổi quét trần đa năng có chất lượng cao như hình bên dưới:

Bộ chổi quét trần nhà đa năng, chất lượng cao có chiều dài tối đa 2.4m, 3.6m, 6m, 8m, 9m

Bộ chổi quét trần nhà chất lượng cao có chiều dài tối đa 2.4m, 3.6m, 6m, 8m, 9m

Bộ chổi quét trần nhà đa năng, chất lượng cao có chiều dài tối đa 2.4m, 3.6m, 6m, 8m, 9m

Thông thường, người bán sẽ tư vấn cho bạn bộ sản phẩm bao gồm 3 món là: 1 đầu chổi quét mạng nhện hình tam giác1 đầu chổi quét trần cong và 1 cây ống nối nhôm có chiều dài phù hợp với chiều cao trần nhà mà bạn đưa ra. Các kích thước ống nối nhôm phổ biến nhất hiện nay có chiều dài lần lượt là 2.4m3.6m6m8m và 9m.

Do các loại cây quét trần thông thường không đáp ứng được đa dạng các kích thước cho người sử dụng nên khi bộ chổi này ra mắt đã rất nhanh được thị trường đón nhận, mặc dù chúng có giá thành cao hơn rất nhiều so với các loại cây thông thường.

So sánh chổi quét trần nhà thông thường và chổi quét trần nhà cao cấp

Về cơ bản, loại chổi quét trần chúng tôi đề cập ở số 1 và số 3 này đều có thiết kế và công năng sử dụng gần như hoàn toàn giống nhau. Nên để phân biệt 2 loại, chúng tôi đã làm một bảng so sánh sự giống và khác nhau giữa chổi quét trần thông thường và chổi quét trần cao cấp đầu chổi hình tam giác để bạn dễ hình dung:

Giống nhau

+ Đều có thiết kế ống nối có thể tăng giảm kích thước.

+ Đầu quét trần làm bằng sợi cước nhựa

+ Đều sử dụng cho mục đích quét dọn, lau chùi trần nhà, mạng nhện

Khác nhau

Bảng: So sánh sự khác nhau giữa chổi quét trần thông thường và chổi quét trần cao cấp

 

 

Đặc điểm Chổi quét thông thường Chổi quét cao cấp
Hình dạng Đầu quét hình tròn Đầu quét hình tam giác
Chất liệu Sợi cước nhựa, cán cây bằng inox Sợi cước nhựa cao cấp, cán cây bằng Aluminum Alloy (Hợp kim nhôm)
Màu sắc Đầu quét có nhiều màu lựa chọn Đầu quét màu xám chuột
Độ dài cán Tối đa 2.8m Tối đa 2.4m, 3.6m, 6m, 8m, 9m
Độ bền Ít bền Rất bền
Đầu ống nối Chỉ gắn vừa vài món phụ kiện đi kèm của sản phẩm Gắn vừa nhiều loại đầu vệ sinh khác nhau
Thân ống nối Trơn, nhẵn không có sóng. Dễ bị móp mép khi va đập Có sóng dọc trên thân, cầm chắc tay, hạn chế móp méo khi va đập.
Tuổi thọ trung bình 1 năm Từ 3 đến 5 năm
Giá thành Thấp Khá cao
Công dụng Quét mạng nhện, quét bụi ở các vách tường đứng, bằng phẳng Quét bụi, mạng nhện ở cả các vách trường đứng, trần nhà và các đường ống, quạt trần nhờ lỗ hổng ở giữa đầu quét tam giác

Nên sử dụng cây quét trần nào khi vệ sinh không gian trong Chùa?

Chùa là nơi linh thiêng và có lối kiến trúc rất cầu kì với nhiều họa tiết bên trong và bên trên phần mái chùa nên khi vệ sinh sẽ gặp nhiều khó khăn vì có quá nhiều ngóc ngách, đây cũng là nơi trú ẩn an toàn của bụi bẩn và mạng nhện. Vì vậy để làm sạch các kẽ hở, ngóc ngách ở từng khu vực trong chùa bạn cần có các dụng cụ chuyên dụng.

Sử dụng cây chổi quét trần nhà nào là phù hợp khi vệ sinh không gian nhà chùa?

Chổi giúp làm sạch bụi bẩn và mạng nhện ở cả các ngóc ngách, đặc biệt ở phần mái

Đối với phần mái chùa, cũng là nơi khó vệ sinh nhất. Bạn nên sử dụng bộ cây quét trần nhà có chất lượng tốt thay vì mua loại thông thường, mặc dù số tiền bỏ ra ban đầu cao hơn nhưng xét về lâu dài chúng lại là một sự lựa chọn tuyệt vời, bởi:

+ Độ bền cao, thời gian sử dụng dài, không cần phải thay mới thường xuyên.

+ Có kích thước rất dài, dễ dàng vệ sinh phần mái trên của chùa.

+ Hai đầu quét bổ trợ công dụng cho nhau để quét sạch mọi vách tường và hoa văn, họa tiết trong chùa (Đầu quét tam giác để quét dọn các vách tường đứng, đầu quét cong có thể bẻ cong tùy ý để luồn lách vào các kẽ hở, ngóc ngách trên các họa tiết).

+ Khi thu ngắn ống nối hết cỡ thì ống chỉ dài khoảng từ 1m đến 3m nên rất dễ dàng cho việc vận chuyển và lưu kho cất giữ.

+ Ngoài công dụng quét dọn trần nhà, mạng nhện ra thì các bạn cũng có thể gắn đầu vệ sinh khác để lau cửa, lau cổng, lau chùi các bức tượng trên cao.

Việc vệ sinh này phải diễn ra hàng tuần, hàng tháng thì mới giữ được không gian chùa luôn thoáng đãng, thanh tịnh, sạch sẽ. Chính vì thế khi đầu tư dụng cụ vệ sinh trong chùa, bạn đừng chọn mua các vật dụng có giá thành quá rẻ mà hãy xem coi nên đầu tư như thế nào là phù hợp nhất.

Cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết, hi vọng VietClean.NET đã cung cấp được nhiều thông tin hữu ích cho bạn!

Copyright © 2022 - Vietclean . All Rights Reserved.