Tin tức

Mục đích của vệ sinh trần nhà là gì? Cách vệ sinh trần nhà chuẩn nhất ra sao?

29-07-2023

Trần nhà được xem là bức tranh phản chiếu để tạo điểm nhấn cho căn nhà của mọi người. Trần nhà được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Đồng thời, tùy theo nhu cầu của người dùng mà trần nhà được trang trí với nhiều hoa văn bắt mắt. Tuy nhiên, để giúp sàn nhà luôn sạch thì chúng ta cần vệ sinh trần nhà. Ngay bài viết này, hãy cùng tìm hiểu mục đích của vệ sinh trần nhà là gì? Cách vệ sinh trần nhà chuẩn nhất ra sao nhé!

 

1. Vệ sinh trần nhà có mục đích gì?

 

 

Trần nhà là phần cực kỳ quan trọng của mỗi ngôi nhà. Trần nhà được cấu tạo vô cùng phức tạp, đồng thời nó đòi hỏi đến sự chăm sóc chu đáo của hầu hết mọi người. Lý do bởi trần nhà theo thời gian sẽ xuống cấp và hao mòn. Trần nhà hư hỏng sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ của căn nhà. Chính vì vậy, làm sạch trần nhà là điều cực kỳ quan trọng. 

- Vệ sinh trần nhà sẽ giúp tăng thêm tính thẩm mỹ, đồng thời giúp trần nhà có thể duy trì trong thời gian dài. 

- Vệ sinh trần nhà thường xuyên cũng giúp trần trở nên sáng sủa và tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà. Nhờ đó mà không gian ngôi nhà lúc này cũng trở nên đẹp đẽ và thoáng đãng hơn rất nhiều. 

- Vệ sinh trần nhà cũng giúp chúng ta có thể nắm bắt được tình hình của trần nhà. Từ đó mới phát hiện kịp thời được những vết nứt cũng như khắc phục bong tróc ở trần nhà. 

 

2. Cách vệ sinh trần nhà chuẩn nhất cho mọi người 

 

 

Hiện nay có rất nhiều loại vật liệu được sử dụng để làm trần nhà. Chính vì vậy, tùy theo từng loại trần mà bạn áp dụng những phương pháp vệ sinh phù hợp. 

 

Đối với các loại trần nhựa 

 

Trần nhà bằng nhựa là loại trần có cấu tạo đơn giản và khá ít chi tiết. Chính vì vậy, việc vệ sinh trần nhựa cũng không quá khó khăn. Các bạn có thể sử dụng những nguyên liệu có sẵn ở nhà mình để vệ sinh. 

Bạn có thể sử dụng khăn buộc với gậy dài. Sau đó hãy nhúng đầu gậy vào với chậu nước có pha sẵn baking soda cùng với nước lau sàn. Tiếp theo bạn chỉ cần sử dụng gậy để đẩy hết bụi của trần nhà. Bạn cũng có thể lựa chọn bộ cây lau trần chuyên nghiệp của Vielcean.net để dễ dàng hơn. 

 

Trần giấy dán tường

 

Trần giấy dán tường được biết đến là loại trần không có nhiều chi tiết gấp khúc phức tạp. Các bạn nên lưu ý không để nước vệ sinh trần nhà phủ kín giấy dán tường nhé! Lý do bởi nước sẽ làm hỏng giấy dán và gây mất thẩm mỹ cho giấy dán tường. Đối với loại trần này bạn nên áp dụng cách vệ sinh trần nhà như sau:

- Hãy buộc khăn mềm thấm kem rửa đa năng vào gậy dài hoặc có thể sử dụng bộ dụng cụ lau trần đã thấm kem tẩy rửa chuyên dụng.

- Sử dụng dụng cụ này để lau nhẹ cá vết bẩn trên trần. Sau đó bạn hãy sử dụng khăn mềm và khô để lau trần lại một lần nữa. 

 

Trần thạch cao

 

Đối với trần nhà thạch cao thì rất dễ gặp tình trạng ngấm nước. Đồng thời, trần nhà này rất dễ bị bong tróc nếu như nó tiếp xúc quá lâu. Chính vì vậy, việc vệ sinh trần thạch cao bằng nước là hoàn toàn không được. Các bạn hãy sử dụng chổi lau trần nhà và máy hút bụi để vệ sinh nhé! 

Đối với các vết loang lổ trên trần thạch cao thì bạn hãy sử dụng bột mì trộn với một chút nước. Sau đó, bạn hãy đắp hỗn hợp này trên phần loang lổ và đợi 10-15 phút rồi quét sạch lại. Như vậy thì lớp trần nhà này sẽ được vệ sinh sạch sẽ và trở về trạng thái sáng bóng, mới mẻ.

 

Vừa rồi, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về cách vệ sinh trần nhà chuẩn xác nhất. Tùy vào từng loại trần mà bạn sử dụng những cách vệ sinh khác nhau. Đảm bảo với những cách này bạn sẽ dễ dàng lau sạch vết bẩn trên trần nhà.

Copyright © 2022 - Vietclean . All Rights Reserved.