Tin tức

Mẹo lau sàn nhà sạch bóng - bạn đã biết?

16-01-2024

Tết Nguyên Đán đã đến gần kề và việc lau dọn nhà cửa luôn là vấn đề khiến cho nhiều người quan tâm. Điển hình là làm thế nào để lau sàn nhà sạch bóng và sáng sủa. Tham khảo ngay các mẹo lau sàn nhà sạch bóng, nhanh gọn đón Tết ngay trong bài viết dưới đây!

 

1. Bao lâu thì cần lau sàn một lần?

 

 

Sàn nhà là nơi chứa nhiều bụi bẩn, là môi trường lý tưởng để vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi, phát triển. Nếu không vệ sinh sàn nhà đúng cách và thường xuyên sẽ rất nhanh trở nên cũ kỹ và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vậy bao lâu thì nên lau sàn nhà một lần?

Các chuyên gia khuyên rằng, chúng ta nên hút bụi hàng ngày và thực hiện lau sàn ót nhất là 3 lần/tuần với các dung dịch tẩy rửa. Bởi chỉ có như vậy, sàn nhà mới đảm bảo được trạng thái sạch sẽ, mang lại cho chúng ta cảm giác thoải mái. Đồng thời sẽ hạn chế được các nguy cơ mắc các bệnh về da cũng như đường hô hấp. Bên cạnh đó, nếu nhà có trẻ nhỏ, bạn nên lau sàn mỗi ngày 1 lần để đảm bảo có môi trường sạch sẽ cho bé vui chơi.

 

2. Mẹo lau sàn nhà sạch bóng hiệu quả

 

 

Lau sàn nhà với nước lau sàn chuyên dụng

 

Lau sàn nhà với nước lau sàn chuyên dụng là cách vệ sinh sàn nhà đơn giản mà đem lại hiệu quả làm sạch cao. Nên lựa chọn loại nước lau sàn phù hợp với chất liệu sàn nhà của mình và có mùi hương mà bạn yêu thích.

Các nước để lau sàn nhà với nước lau sàn chuyên dụng như sau:

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ lau sàn gồm chổi lau sàn, xô, máy hút bụi hoặc chổi quét, găng tay, khẩu trang, nước sạch,...

Bước 2: Tiến hành pha nước lau sàn chuyên dụng với nước sạch theo tỷ lệ khuyến cáo trên bao bì.

Bước 3: Làm sạch sàn trước khi lau bằng máy hút bụi hoặc chổi quét.

Bước 4: Nhúng cây lau sàn vào nước lau sàn đã được pha loãng theo tỷ lệ, sau đó vắt khô nước của bông lau sàn. Tiến hành lau lần lượt từ trong ra ngoài. Trong quá trình lau, bạn nên giặt bông lau sàn thường xuyên để tránh tình trạng vết bẩn bị dây từ vị trí này sang vị trí khác.

Bước 5: Sau khi lau xong, bạn nên dùng khăn khô để lau lại sàn để sàn nhà nhanh khô hơn.

 

Lau sàn nhà với chanh và giấm

 

Giấm và chanh tươi lành tính, mang đến hiệu quả làm sạch và diệt khuẩn tốt. Cách thực hiện vô cùng đơn giản:

Bước 1: Thái mỏng 3-5 quả chanh tươi, sau đó cho vào nước giấm đã pha loãng cùng 3 lít nước.

Bước 2: Tiến hành làm sạch bụi trên sàn nhà bằng chổi quét hoặc máy hút bụi.

Bước 3: Lau sàn với dung dịch chanh ngâm giấm pha loãng. Nếu sàn nhà có những vết bẩn cứng đầu, bạn có thể cho nước cốt chanh trực tiếp vào lau để đạt hiệu quả tốt hơn.

Bước 4: Lau lại sàn nhà 1 lần nữa với cây lau sàn cùng nước sạch để làm giảm bớt mùi chua của giấm.

 

Lau sàn nhà với baking soda

 

 

Baking soda là chất có công dụng tẩy sạch mọi vết bẩn một cách nhanh chóng và hoàn toàn không độc hại. Sử dụng baking soda để lau sàn nhà giúp công việc dọn dẹp trở nên nhẹ nhàng và không tốn quá nhiều thời gian. Các bước lau sàn nhà với baking soda như sau:

Bước 1: Cho 1 chút baking soda pha cùng nước sạch vào xô và khuấy đều.

Bước 2: Tiến hành hút bụi sàn nhà, sau đó lau sơ toàn bộ bề mặt sàn cùng nước sạch.

Bước 3: Lấy bàn chải nhúng vào dung dịch baking soda đã pha sau đó chà xát lên những vị trí sàn có vết bẩn cứng đầu cho đến khi vết bẩn mờ và biến mất.

Bước 4: Lau lại sàn nhà bằng nước lau sàn một lần nước để sàn được thơm mát và sạch bóng.

Bước 5: Dùng cây lau nhà để lau khô sàn nhà.

 

Trên đây là một số mẹo lau sàn nhà sạch bóng mà các bạn có thể tham khảo để áp dụng cho công việc dọn nhà cuối năm thật nhàn. Lựa chọn các cây lau sàn chuyên dụng tại VietClean.Net để tăng hiệu quả làm sạch tối ưu. Chúc bạn có những phút giây thư giãn cùng với căn nhà sạch bóng!

Copyright © 2022 - Vietclean . All Rights Reserved.