Tin tức

MẸO DỌN VỆ SINH NHÀ CỬA ĐÓN TẾT 2021 SẠCH BONG, SÁNG BÓNG

06-10-2022

Những ngày cuối năm đối với gia đình nào cũng thật bận rộn và tất bật. Mọi người trong gia đình tập trung vào việc dọn dẹp nhà cửa, trang hoàng không gian sống thật lộng lẫy để đánh dấu kết quả của một năm làm việc và chào đón năm mới sang. Đôi khi việc vệ sinh nhà cửa lại trở thành cơn ác mộng cho nhiều gia đình bởi vì không biết phải bắt đầu từ đâu; thêm vào đó là công việc làm cũng ngổn ngang, chất đống. Hôm nay, VietClean.NET xin mách bạn một vài bước dọn dẹp vệ sinh đón Tết 2021 với ngôi nhà thơm tho, sạch bong, sáng bóng.

Dọn nhà cửa đón Tết 

Ý nghĩa việc dọn vệ sinh nhà cửa đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa đón Tết có ý nghĩa lớn lao

Dọn dẹp bộn bề, xóa tan ưu phiền năm cũ

Tết Nguyên Đán là một trong những lễ lớn nhất năm của người Việt. Việc dọn dẹp nhà cửa có ý nghĩa vô cùng lớn lao trong khâu chuẩn bị đón năm mới. Dọn dẹp nhà cửa, đối với người Việt Nam, không chỉ là dọn dẹp bụi bặm, vết bẩn, rác rưởi trong nhà mà nó còn được cho là dọn dẹp những “bộn bề, lo toan” của năm cũ. Ngôi nhà dù lớn hay nhỏ cũng đều chứa một vài điều muộn phiền, tăm tối khi đi qua một năm. Chính vì thế, mỗi thành viên trong gia đình đều xắn một tay lên để cùng nhau dọn dẹp hết những “bộn bề” đó.

Chào đón các vị thần vào nhà

Không chỉ gác lại những lo toan năm cũ, mỗi người trong chúng ta ai cũng muốn hướng đến một năm mới thật tươi vui và tràn ngập hạnh phúc. Người ta quan niệm rằng Thần Phúc, Lộc, Tài chỉ gõ cửa vào những ngôi nhà sạch sẽ, thơm tho. Do đó, việc dọn dẹp vệ sinh nhà cửa là một việc làm thật sự cần thiết để chào đón thần tài, may mắn và phúc lộc vào nhà đầu năm mới.

Gắn kết tình thân

Cả một năm trời làm lụng vất vả, những người trong gia đình, có người thì mưu sinh nơi xứ người, người thì bán mặt cho đất, bán lưng cho trời để có cơm ăn áo mặt. Đôi khi vì những lo toan cuộc sống mà họ dần trở nên xa cách với những người thân yêu. Việc vệ sinh nhà cửa lúc này được coi như một cơ hội quý để các thành viên trong gia đình cùng nhau làm việc, cùng nhau cười nói, gắn kết thân tình trong gia đình.

Lên kế hoạch dọn vệ sinh nhà cửa đón Tết

Lên kế hoạch dọn vệ sinh nhà cửa đón Tết

Nhiều người thường cảm thấy ngao ngán với việc dọn dẹp nhà cửa đón Tết 2021 vì không biết nên bắt đầu từ đâu, những thứ nào nên làm và điều nào là không cần thiết. Chính vì thế, điều cần làm trước tiên của việc dọn dẹp nhà cửa là cần có một kế hoạch dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa đón Tết. Trước hết cần xác định được thứ tự dọn dẹp các vật dụng trong nhà. VietClean.NET mách bạn hãy dọn dẹp theo thứ tự từ trong ra ngoài nhé. Tiếp theo là cần chuẩn bị các công cụ, dụng cụ thích hợp cho việc vệ sinh. Tùy vào từng loại dụng cụ vệ sinh, khu vực dọn dẹp khác nhau mà bạn phân công công việc phù hợp cho các thành viên trong gia đình. Người lớn làm việc lớn, trẻ nhỏ làm việc nhỏ. Cùng nhau làm việc sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều so với làm việc một mình đúng không nào?

Xử lý những vật dụng không cần thiết trong quá trình dọn vệ sinh nhà cửa đón Tết

Cho các vật dụng vứt đi vào thùng rác

Bước vào công việc đầu tiên, xử lý các vật dụng không cần thiết. Bạn biết đấy, ngôi nhà của chúng ta có thể rất sạch sẽ nhưng nhìn chúng lại không sạch chút nào chỉ bởi vì những vật dụng đã quá lâu không có cơ hội dùng đến hay quá cũ nhưng vì tiếc nuối nên không vứt đi mà nó cứ nằm chình ình mãi ở đó. Vì vậy, để bắt đầu công cuộc dọn vệ sinh nhà cửa đón Tết, hãy đừng ngần ngại mà mang những vật dụng đã quá cũ, quá lỗi thời vứt vào thùng rác bạn nhé.

Tự tay chế tạo đồ handmade từ vật dụng cũ

Những vật dụng bạn nghĩ là còn quá mới để bỏ đi nhưng lại chẳng có cơ hội sử dụng đến thì hãy nghĩ đến một ai đó cần sử dụng và tặng cho người đó. Hoặc nếu bạn là người thích làm đồ dùng handmade thì hãy tự tay biến các vật không dùng đến thành các món đồ handmade thật xinh xắn để trang trí nhà cửa đón Tết 2021 nhé.

Dọn vệ sinh phòng ngủ sạch bong đón Tết

Dọn vệ sinh phòng ngủ đón Tết

Bạn nên bắt đầu bằng việc phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong gia đình tự dọn dẹp phòng ngủ của mình.

Xếp gọn gàng chăn gối. Những chăn gối quá bẩn hãy gom chúng lại và cho vào máy giặt.

Trong lúc chờ máy giặt đánh bay bụi bẩn của chăn gối, hãy tiến hành quét dọn phòng ngủ. Gom bỏ những giấy tờ, vật dụng không cần thiết (chai, lọ,…) vào thùng rác phân loại Có thể tái chế. Người ta hay nói “Cũ người mới ta”. Những bộ quần áo cũ nếu bạn không muốn sử dụng nữa có thể mang chúng đến các trung tâm quyên góp từ thiện để những người thiếu thốn hơn có quần áo mặc.

Cây đẩy bụi cuốn sạch bụi bẩn li ti

Tiếp theo là công đoạn quét và lau sàn nhà. Những bụi bẩn nhỏ li ti thường bay lên không trung và bám lại sau khi đã quét sạch. VietClean.NET mách bạn mẹo sử dụng cây đẩy bụi để đẩy hết tất cả bụi đi nhờ các sợi cotton dày trong giẻ lau.

Cây lau ướt giúp đẩy sạch các vết bẩn bám lâu ngày trên sàn

Sau đó, hãy lau sàn nhà bằng cây lau ướt để đánh bay các vết bẩn dày cộm bám lâu ngày trên nền nhà. Chỉ cần pha một ít nước lau sàn vào xe đẩy vắt nước lau nhà có tích hợp xô chứa là bạn có thể lau hết căn nhà mà không cần phải bê theo xô nước lau một cách khổ sở như trước nữa.

Công đoạn cuối cùng của bước dọn dẹp vệ sinh phòng ngủ đón Tết, các vật dụng trong phòng từ tủ quần áo đến bàn trang điểm sẽ sạch bong chỉ với một miếng giẻ lau VietClean.Net và một thau nước sạch.

Dọn dẹp nhà vệ sinh, phòng tắm luôn sáng bóng đón Tết

Dọn phòng vệ sinh, nhà tắm sạch bong đón Tết

Bạn hãy đảm bảo việc dọn dẹp nhà vệ sinh, phòng tắm đón Tết diễn ra nhanh chóng và an toàn nhé. Việc đầu tiên bạn cần làm là đeo một đôi găng tay và chọn cho mình những công cụ, dụng cụ phù hợp với việc vệ sinh toilet, phòng tắm, đủ đảm bảo không làm tổn hại đến da tay của mình.

Pha loãng nước tẩy rửa với nước thường để xịt lên các bề mặt bồn rửa mặt, vòi sen, vòi nước, bồn tắm,…. Riêng đối với bồn cầu, bạn nên xịt trực tiếp nước tẩy rửa đậm đặc lên để diệt sạch các vi khuẩn, nấm mốc gây hại cho sức khỏe vì bồn cầu là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn nhất. Sau 15-20 phút, khi các vết bẩn không còn bám cứng nữa, bạn dùng bàn chải để cọ sạch các vết bẩn đó đi nhé.

Dùng bàn chải cọ sạch các vết bẩn cứng đầu

Đặc biệt đối với các vết gỉ sét ở các vật dụng bằng kim loại, bạn nên sử dụng bàn chải chà ron hoặc bàn chải sợi cước tích hợp chà ron để làm sạch chúng.

Bàn chải chà sàn nhà vệ sinh

Cuối cùng là sàn nhà. Sàn nhà vệ sinh, nhà tắm có rất nhiều các khe, kẽ để tránh trơn trượt. Tuy nhiên nó lại chính là nơi ẩn nấu của bụi, đất và vi khuẩn. Một cây bàn chải chà sàn sẽ là dụng cụ vệ sinh tuyệt vời cho việc dọn vệ sinh sàn nhà tắm, đón Tết sáng bóng. Bàn chải với diện tích tiếp xúc lớn, chải vết bẩn diện rộng, nhanh chóng và tiện lợi. Pha loãng dung dịch tẩy rửa với nước sạch theo tỷ lệ 1:3 để việc chà sàn dễ dàng hơn.

Dọn vệ sinh nhà bếp, đánh bay dầu mỡ đón Tết

Dọn vệ sinh nhà bếp đón Tết

Việc vệ sinh nhà bếp bám đầy dầu mỡ vào những ngày cuối năm không còn khó khăn nữa với mẹo nhỏ VietClean.NET cung cấp cho bạn; đảm bảo căn bếp của bạn sau khi dọn vệ sinh sẽ thật sáng bóng để đón Tết.

Những vật dụng đang bị bày biện ngổn ngang trên bếp, bạn hãy chọn cho chúng những vị trí phù hợp để sắp xếp gọn gàng.

Cây lau ẩm ANGUS đánh bay vết dầu mỡ trên tường bếp dễ dàng

Tiếp đến là xử lý các vật dụng bẩn, bám vết dầu mỡ cứng đầu nhé. Một mẹo nhỏ cho tường bếp và các bề mặt đồ dùng điện nhà bạn luôn sáng mới đó là bột baking soda pha với giấm hoặc chanh tươi. Ở trên tường bếp, bạn chỉ cần xịt dung dịch vừa pha lên và dùng cây lau ẩm có thể thu ngắn cán để lau nhanh chóng. Các đồ dùng bằng điện, bạn có thể dùng một chiếc khăn nhỏ nhúng dung dịch để lau chúng. Để tầm 10 phút cho vết bẩn rã ra và lau sạch lại bằng nước thường lần nữa là được.

Nguyên liệu thần thánh trong chà rửa nhà bếp

Đối với các vật dụng trong bếp dính quá nhiều dầu mỡ, bạn chỉ cần đun nước sôi và thả hết các vật dụng bám mỡ như nồi, niêu, xoong, chảo, kiềng bếp,… vào thau nước và pha thêm một ít nước rửa chén để ngâm trong vòng 10 – 15 phút. Sau đó bạn chỉ cần chà nhẹ lại bằng nước rửa chén một lần nữa là được.

Dọn vệ sinh phòng khách sạch bong, sáng bóng đón Tết

Đầu tiên vẫn là bước sắp xếp và tối giản các vật dùng, đồ dùng không cần thiết. Những vật dụng không dùng đến hoặc quá cũ, bạn hãy mang chúng vứt vào thùng rác nhé. Những gối tựa sofa, khăn trải bàn, rèm cửa,… hãy mang chúng đi giặt nhé. Trong thời gian máy giặt giúp bạn công việc giặt giũ, hãy tiếp tục bằng việc lau bụi bặm các đồ vật trưng bày trên cao như tủ, cửa sổ, tranh treo tường,… Lưu ý trước tiên, chúng ta cần có một tấm vải để đậy các vật dụng lại, tránh để bụi bám vào trong quá trình dọn dẹp. Bạn chỉ cần chuẩn bị một cây chổi quét bụi chiều dài khoảng 2.4m đến 3.6m là quá đủ để làm sạch bụi các vật dụng trên cao này.

>> Xem thêm Vệ sinh trần nhà với 3 bước đơn giản.

Chúng ta đang dọn vệ sinh phòng khách đón Tết theo thứ tự từ trên cao xuống dưới thấp và dĩ nhiên khu vực cần quét dọn bụi tiếp theo là dưới sàn. Hãy dồn tất cả bụi bẩn, rác rưởi lại một chỗ và dùng ky hốt rác có bánh xe để gom cho tiện nhé.

Cây lau ẩm sợi microfiber hút sạch bụi bẩn, lông tóc trên sàn

Đối với những sợi tóc, lông vật nuôi vẫn còn bám trên sàn, cây lau ẩm ANGUS là lựa chọn tuyệt vời nhất lúc này. Những sợi vải microfiber xoắn trên miếng lau ẩm sẽ thay bạn cuốn sạch đi những sợi lông, tóc gây khó chịu.

Lau vách tường nhà dễ dàng hơn với cây lau ẩm ANGUS

Phần tường nhà được lát gạch men cũng là nơi để bụi bặm và vết bẩn cứng đầu bám vào. Hầu hết mọi người đều chán nản với việc lau gạch tường bằng một khăn lau nhỏ tốn quá nhiều thời gian và công sức. Vậy thì hãy yên tâm vì cây lau ẩm ANGUS vừa kể trên sẽ giải quyết luôn vấn đề nan giải này cho bạn. Chỉ cần xịt một ít nước lên tường và dùng cây lau ẩm đẩy nhẹ. Cây lau ẩm có khớp xoay 360° giúp bạn dễ dàng lau sạch tường ở mọi góc độ mà lại cực kỳ nhanh chóng. Như vậy là tường nhà của bạn đã sạch sẽ mà không tốn quá nhiều công sức rồi.

Sử dụng cây bông thỏ và cây gạt kính để làm sạch cửa kính đón Tết

Nơi cần dọn dẹp cuối cùng là các cửa chính, cửa sổ bằng kính. Một cây bông thỏ lau kính được nhúng vào dung dịch tẩy rửa là đủ để làm sạch tất cả bề mặt cửa kính nhà bạn. Sau khi đã lau toàn bộ bề mặt kính, chúng ta sẽ làm sạch chất bẩn trên bề mặt bằng thanh gạt kính. Trước đây chúng ta thường dùng khăn lau để làm sạch bề mặt kính và luôn ngao ngán với các vệt nước còn đọng lại. Vì vậy, VietClean.NET mách nhỏ cho bạn một sản phẩm cự kỳ hữu hiệu này. Lưỡi gạt kính bằng cao su khiến bạn hoàn toàn hài lòng vì nó đẩy sạch mọi vết bẩn còn sót lại, tránh tình trạng đọng lại vệt nước, vết ố trên kính. Hãy tuân thủ theo nguyên tắc lau kính từ trái qua phải và từ trên xuống dưới bạn nhé.

Hi vọng với những chia sẻ vừa rồi của VietClean.NET về chủ đề dọn vệ sinh nhà cửa đón Tết 2021, bạn đã có thêm thật nhiều thông tin bổ ích trong việc dọn dẹp nhà cửa vào bất cứ dịp nào trong năm.

Copyright © 2022 - Vietclean . All Rights Reserved.