Tin tức

Hướng dẫn vệ sinh trần nhà chỉ với những bước đơn giản

29-06-2023

Thực tế cho thấy, sau một khoảng thời gian ngăn không vệ sinh. Chắc chắn trần nhà của bạn lúc này sẽ bị bám bẩn. Từ đó, bạn cần phải vệ sinh trần nhà để loại bỏ những tình trạng này. Ngay bài viết này, Vietclean.net sẽ hướng dẫn vệ sinh trần nhà chỉ với những bước đơn giản.

 

 

1. Vệ sinh trần thạch cao

 

Ngày nay, trần thạch cao luôn được người dùng ứng dụng rất đa dạng trong cuộc sống. Ưu điểm của trần thạch cao là có độ bền và độ cứng cao. Do đó, trần thạch cao có khả năng chịu được các va đập nhỏ và không bị biến dạng theo thời gian. Không chỉ vậy, trần thạch cao có bề mặt phẳng mịn và màu sắc đẹp, tạo ra vẻ đẹp tinh tế cho không gian nội thất. Ngoài ra, trần thạch cao còn có thể được thiết kế với nhiều họa tiết, hoa văn và đường nét trang trí phong phú, giúp tạo điểm nhấn cho không gian.

Tuy nhiên, việc làm sạch trần nhà trần thạch cao cực kỳ cần thiết. Lý do bởi loại trần này rất dễ gặp tình trạng bám bẩn và ẩm ướt. Đồng thời, việc khắc phục tình trạng trần thạch cao ẩm ướt cũng không hề dễ dàng. 

 

 

Nếu như muốn làm sạch trần thạch cao cần phải sử dụng những dụng cụ chuyên dụng. Điển hình như cây lau trần nhà hoặc cây quét mạng nhện có chiều cao nhất định. Sau đó, từ từ quét sạch những vết bụi bặm bám bẩn trên trần nhà. Sau đó, bạn hãy sử dụng máy hút bụi chuyên dụng để có thể hút hết bụi bẩn. Lúc này, các loại bụi bẩn sẽ được làm sạch một cách hiệu quả. 

Đặc biệt, với những vết bẩn cứng đầu chắc chắn sẽ rất khó làm sạch bằng chổi,  bộ vệ sinh trần nhà và máy hút bụi. Lúc này, bạn hãy vệ sinh với khăn mềm ẩm nhé! Hãy cẩn thận lau nhẹ nhàng khu vực bám bẩn để loại bỏ vết bẩn.

 

2. Vệ sinh trần gỗ 

 

 

Trần gỗ cũng là loại trần nhà được sử dụng phổ biến. Trần gỗ được ứng dụng rất nhiều trong nhiều không gian nhà ở. Lý do bởi ưu điểm của trần gỗ chính là có giá thành phù hợp, mang lại vẻ đẹp hiện đại cho nhiều không gian. Đặc biệt, người dùng có thể dễ dàng lắp đặt trần gỗ với nhiều không gian nhà ở. Việc kết hợp trần gỗ với các phong cách cực kỳ sang trọng, tinh tế. 

Đối với cách vệ sinh trần gỗ sẽ không có gì khó. Lúc này bạn chỉ cần sử dụng chổi quét trần nhà và nhẹ nhàng quét. Mục đích để có thể làm sạch hoàn toàn bụi bẩn và mạng nhện bám trên lớp trần. Sau đó, bạn hãy thu dọn các lớp bụi bẩn cũng như mạng nhện rơi ra. Cuối cùng, hãy dùng máy hút bụi để hút sạch toàn bộ trên trần gỗ một lần nữa.

 

3. Vệ sinh trần nhà phủ sơn nước

 

 

Đối với những gia đình sử dụng trần nhà phủ sơn nước thì cách vệ sinh sẽ có một chút khác việt. Đặc biệt, việc vệ sinh trần nhà này được đánh giá dễ dàng hơn rất nhiều so với trần thạch cao thông thường. Bạn chỉ cần sử dụng chổi cũng như khăn khô để lau khắp các phần ở trần nhà. Đối với những vết bẩn cứng đầu thì hãy sử dụng chất tẩy nhẹ nhé! Bạn nên lưu ý lựa chọn những sản phẩm tốt và phù hợp để không làm hỏng trần nhà.

 

3. Vệ sinh trần nhà giấy dán tường 

 

Hiện nay, có một số gia đình đã lựa chọn hình thức giấy dán tường để dán lên trần nhà của mình. Ưu điểm của loại giấy này đó chính là có hoa văn đẹp. Đặc biệt, sản phẩm giấy dán tường có màu sắc tươi sáng và dễ dàng trong việc thi công. Để có thể làm sạch trần giấy dán tường thì bạn hãy sử dụng chổi quét trần nhà thông dụng của Vietclean.net. Sau đó bạn hãy quét nhẹ nhàng, sạch sẽ các góc và bề mặt của trần nhà. Với những cách thức này, chắc chắn bạn sẽ không làm xước lớp giấy dán tường. Đồng thời sẽ giúp không gian thêm sạch sẽ hơn rất nhiều. 

 

Vừa rồi, chúng tôi đã hướng dẫn vệ sinh trần nhà với những bước đơn giản. Để có thể vệ sinh trần nhà hiệu quả, bạn nên chuẩn bị những dụng cụ vệ sinh cần thiết. Vietclean.net là tổng kho chuyên phân phối các loại vệ sinh trần nhà chất lượng. Chắc chắn rằng với những dụng cụ này bạn hoàn toàn có thể loại bỏ bụi bẩn nhanh chóng. 

 

Copyright © 2022 - Vietclean . All Rights Reserved.