Tin tức

Hướng dẫn chọn kích thước xe đẩy thức ăn phù hợp với không gian quán ăn, nhà hàng, khách sạn

06-10-2022

Trước khi tìm hiểu kích thước xe đẩy thức ăn, các bạn hãy cùng VietClean tìm hiểu xem công dụng chính của xe đẩy thức ăn là gì nhé.

Xe đẩy thức ăn dùng để làm gì?

Trên thực tế, xe đẩy thức ăn là dụng cụ không thể thiếu trong quá trình set up gian bếp nhà hàng. Chúng dùng để di chuyển thức ăn từ khu chế biến ra bàn ăn của nhiều khách hàng cùng một lúc mà không tốn nhiều nhân sự. Trung bình, một chiếc xe đẩy thức ăn có thể đảm nhiệm công việc của 3 đến 4 người phục vụ cùng một lúc. Với những nhà hàng lớn với lượng khách đông, đây là một giải pháp vô cùng hiệu quả, vừa tăng năng suất làm việc của 1 nhân viên, vừa tiết kiệm được thời gian và nhân lực.

Tại sao xe đẩy thức ăn lại có nhiều kích thước, kiểu dáng?

Đây hẳn là một câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người trước khi quyết định mua xe đẩy thức ăn.

Sở dĩ chúng có nhiều kích thước và kiểu dáng để phục vụ nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Có 3 kiểu xe đẩy thức ăn như sau:

Kiểu 1: Mẫu mã đẹp, công năng ít, diện tích xe nhỏ (Ví dụ: xe đẩy rượu,…)

Kiểu 2: Mẫu mã đơn giản, công năng ít, diện tích xe lớn (Ví dụ: xe thu dọn thức ăn, xe đẩy ra thức ăn cho khách,…)

Kiểu 3: Mẫu mã đẹp, công năng nhiều, diện tích xe lớn  (Ví dụ: xe đẩy thức ăn đa năng, xe đẩy thức ăn có ngăn tủ,…). Kiểu này tích hợp nhiều công dụng nên giá thành cũng sẽ cao hơn 2 kiểu bên trên.

Thông thường, người ta hay sử dụng kiểu 2 và 3.

Kích thước của một số mẫu xe đẩy thức ăn phổ biến nhất

1. Xe đẩy thu dọn thức ăn #3001

  • Kích thước xe: 820*465*910mm
  • Chất liệu: Khung inox, khay nhựa
  • Ứng dụng: Phù hợp với các quán ăn có lối đi hẹp

Công dụng chính của xe là để thu gom chén, dĩa, thức ăn thừa nên kích thước của xe thường nhỏ gọn, hoạt bát, thuận tiện cho việc thu gom nhất có thể. Với chiều rộng chỉ khoảng 46cm, xe dễ dàng luồn lách qua các lối đi nhỏ hẹp giữa các dãy bàn, kết hợp với bánh xe xoay 360 độ giúp xe di chuyển nhanh nhẹn, tháo vát hơn rất nhiều.

=> Xem thêm: Tại sao chúng ta nên sử dụng xe đẩy thu gom thức ăn thừa #3001 để phục vụ trong Nhà hàng – Khách sạn – Quán ăn?

2. Xe đẩy thức ăn inox 3 tầng #3015

  • Kích thước xe: (L)850*(W)450*(H)900mm
  • Chất liệu: Inox 304
  • Ứng dụng: Phù hợp với quán ăn, nhà hàng có lối đi nhỏ

Chiều rộng của xe chỉ có 45cm, chính điều này đã làm cho xe trở nên thon gọn và vừa vặn với người sử dụng. Do có kích thước chiều rộng nhỏ nên xe luôn được các chủ nhà hàng, quán ăn ưu tiên lựa chọn để đảm bảo rằng xe không gặp khó khăn trong quá trình di chuyển. Đồng thời, màu sắc inox của xe cũng rất trang nhã, phù hợp với mọi không gian quán.

Nếu muốn trông xe cao cấp hơn bạn cũng có thể phủ khăn để tạo điểm nhấn cho xe.

=> Xem thêm: Ưu điểm của xe đẩy thức ăn 3 tầng inox 304 #3015

3. Xe đẩy thức ăn 3 tầng bằng nhựa #3003
  • Kích thước xe: 1020*500*960mm
  • Chất liệu: Nhựa PP cao cấp
  • Ứng dụng: Phù hợp với không gian nhà hàng, khách sạn lớn

Xe có kích thước lớn hơn 2 mẫu xe phía trên nên nếu lối đi của bạn hẹp thì nên dùng thước đo thử xem lối đi có thoải mái để xe di chuyển không nhé. Tuy kích thước bề rộng lớn hơn một chút nhưng đây là kích thước phổ biến thường được sử dụng trong các nhà hàng, quán ăn lớn nếu nhà hàng bạn có lối đi thoải mái thì đừng ngần ngại chọn mẫu xe đẩy này nha.

=> Xem thêm: Các lưu ý khi sử dụng và bảo quản xe đẩy thức ăn bằng nhựa #3003 trong Nhà hàng – Khách sạn – Quán ăn

4. Xe đẩy thức ăn nhà hàng đa năng #3013

  • Kích thước xe: 1395*524*940mm
  • Chất liệu: Nhựa PP cao cấp
  • Ứng dụng: Phù hợp với không gian nhà hàng, khách sạn lớn

Đây là mẫu xe có kích thước nhỉnh hơn với các mẫu xe khác do chúng được thiết kế bo tròn, uốn lượn các góc cạnh. Tuy nhiên, trên thực tế diện tích mặt tầng đưng thức ăn của chúng cũng bằng xe #3003. Ngoài ra, chúng có thêm 2 xô đựng chất lỏng 2 bên nên nhìn bên ngoài có vẻ khá dài và cồng kềnh, nhưng trên thực tế việc di chuyển và sử dụng chiếc xe này lại vô cùng tiện lợi, chúng không những di chuyển êm ái, đầm tay mà còn rất đa năng trong việc vận chuyển.

Copyright © 2022 - Vietclean . All Rights Reserved.