Tin tức

Cách lau sàn nhà sạch bóng như mới

21-12-2023

Lau sàn nhà là một trong những khâu dọn dẹp quan trọng và cần thiết. Nhưng bạn đã biết cách lau sàn nhà sạch và đúng cách cũng như hiệu quả và tiết kiệm thời gian chưa? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để áp dụng cho việc lau sàn nhà, giúp sàn nhà luôn sáng bóng và mát mẻ nhé!

 

1. Vì sao phải lau sàn nhà? Cách lau sàn nhà sạch bóng như mới

 

 

Sàn nhà là nơi tập trung nhiều chất bẩn, các vết bẩn trên mặt sàn cũng vô cùng đa dạng như: đất, bụi bẩn, hóa chất, lông, chất thải của thú cưng,...Có những loại vết bẩn, rác thải mà chúng ta có thể dọn ngay tức thì mà không cần phải sử dụng đến dụng cụ vệ sinh sàn. Có một số loại thì chỉ có thể lau rửa mới biến mất. Đây chính là lý do để chúng ta phải lau sàn thường xuyên. Vì chẳng ai muốn sống trong một không gian tiềm tàng bụi bẩn và vi khuẩn phải không nào?

Để lau sàn nhà sạch hiệu quả, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian, chúng ta nên tuân thủ theo những nguyên tắc sau:

- Phải lau vết bẩn nhanh chóng và ngay lập tức sau khi phát hiện vết bẩn hoặc ngay khi vết bẩn đó mới xuất hiện bởi thời gian vết bẩn ở bề mặt sàn càng lâu thì càng khó để mà làm sạch. Đến lúc đó, để làm sạch vết bẩn cứng đầu đó, bạn sẽ phải tốn nhiều công sức, thời gian và chi phí để mua các loại nước tẩy rửa phù hợp.

- Lau sàn bằng chất tẩy rửa 1 lần không có nghĩa là đảm bảo an toàn, sạch đẹp cho ngôi nhà cũng như cho gia đình bạn. Để đảm bảo chất tẩy rửa đạt được hiệu quả tốt nhất cũng như đảm bảo an toàn về da, sức khỏe cho người trong gia đình, bạn phải tiến hành lau sàn bằng nước sạch 1 lần trước khi lau với chất tẩy rửa và 1 lần sau khi lau với chất tẩy rửa.

- Nhớ phải đeo găng tay và khẩu trang khi làm vệ sinh sàn nhà, vì đa số các loại chất tẩy rửa công nghiệp đang bày bán trên thị trường đều có mùi khó chịu và chất hóa học tẩy rửa cực mạnh. Hoặc bạn có thể tự pha chế nước lau sàn để thay thế cho chất tẩy rửa hóa học.

Khi lau sàn nhà, việc đầu tiên cần làm là di chuyển đồ nội thất để tạo ra một mặt sàn trống cho việc lau dọn được dễ dàng, đảm bảo không có chỗ nào bị sót hoặc khó khăn khi lau. Sau khi làm gọn các đồ dùng trong nhà thì ta tiến hành quét dọn sàn nhà với chổi hoặc máy hút bụi, về cơ bản là phải thu gom và vệ sinh hết rác thải và một phần bụi bẩn trước, đảm bảo không gây ra tình trạng càng lau càng dơ.

Đối với các khu vực sàn không có vết bẩn cứng đầu, việc lau sàn nhà cũng đơn giản hơn nhiều. Chúng ta chỉ cần nhúng cây lau sàn nhà vào dung dịch nước lau sàn là đã có thể lau sạch. Có thể lau lại sàn với cây lau nhà khô nếu bạn không muốn sàn nhà quá ướt khi trong nhà có người già và trẻ nhỏ.

 

2. Gợi ý sản phẩm cây lau sàn cho sàn nhà sạch bóng hiệu quả

 

Để quá trình vệ sinh sàn nhà đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn thì sự trợ giúp của các sản phẩm cây lau sàn chuyên dụng là hoàn toàn cần thiết. VietClean.Net hiện đang cung cấp đầy đủ các cây lau sàn mà chúng ta có thể tham khảo cho công việc dọn vệ sinh sàn nhà chuyên nghiệp.

 

Cây lau sàn ướt

 

 

Là một trong những dụng cụ lau sàn chuyên dụng, có sợi bông lau, được làm từ vải sợi bông cotton siêu thấm hút và vắt khô, có thể tháo rời và mang đi giặt. Có khả năng đánh bật vết bẩn trên sàn, tường, trần, các vết ố 1 cách nhanh chóng, triệt để. Đầu cán cây có thiết kế dạng đầu vặn, nhẹ, dễ dạng sử dụng, giúp cán cây ép chặt với khăn lau, tăng hiệu suất làm việc cho người sử dụng.

Thiết kế của cây lau sàn ướt dạng kẹp nhựa chắc chắn. Có thể tháo rời giúp thay bông lau, giẻ lau dễ dàng đơn giản hơn.

 

Cây đẩy bụi

 

 

Cây đẩy bụi là dụng cụ vệ sinh sử dụng để quét dọn bụi khô, lau khô bề mặt sàn. Cây đẩy bụi có cấu tạo gồm 3 bộ phận: cán tay cầm, kẹp giẻ lau, giẻ lau bụi khô.

Sử dụng cây đẩy bụi thiết kế chuyên dụng giúp làm sạch bụi khô nhanh, giảm thiểu bụi bay ra xung quanh. Sợi vải trên giẻ lau có ma sát tốt với sàn nhà, giúp loại bỏ triệt để bụi khô bám dính trên bề mặt sàn. Cây đẩy bụi có nhiều kích thước giẻ lau, giúp dọn bụi bẩn ở mọi ngóc ngách của máy móc, nhà xưởng, nhà ở, khách sạn, cửa hàng gần mặt đường thường xuyên dính bụi.

 

Cây lau nhà Microfiber

 

 

Cây lau nhà microfiber là dòng cây lau chuyên dụng với chất lượng cao, siêu bền khi sử dụng trong thời gian dài lâu. Sản phẩm có khả năng thấm hút nước tốt, làm sạch vết bẩn, nước bẩn siêu nhanh và hiệu quả. Với thiết kế thông minh xoay 360 độ giúp người dùng có thể luồn được ở nhiều vị trí khác nhau, làm sạch sàn tốt hơn. 

Giẻ lau được làm từ chất liệu sợi Microfiber giúp cho việc thấm hút được hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, những sợi cước mỏng có tác dụng đánh bay những vết bẩn cứng đầu trên mặt sàn, trên tường mà sợi microfiber chưa kịp làm sạch. Thiết kế zigzag trên bề mặt giẻ giúp hút được nhiều bụi bẩn hơn trong một lần lau.

 

Trên đây là những thông tin giúp bạn có thể lau sàn nhà sạch bóng như mới nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Lựa chọn sản phẩm cây lau sàn nhà chuyên dụng tại VietClean.Net để việc lau sàn nhà không còn là vấn đề đau đầu nữa!

 

Copyright © 2022 - Vietclean . All Rights Reserved.