Tin tức

Cách lau cửa kính nhanh, sạch chỉ trong vài phút cho quán Cafe

06-10-2022

Xu hướng quán cafe những năm gần đây đều theo xu hướng không gian mở, để khoe trọn được tổng quan thiết kế và nội thất bên trong, mang lại những nét độc đáo và tự nhiên cho các quán café. Thay vì những quán cafe có thiết kế truyền thống, thì những mô hình thiết kế theo phong cách nhà kính luôn được giới trẻ săn đón nhiệt tình.
Kính là vật liệu trong suốt, không che khuất tầm nhìn của người ngồi, sử dụng vật liệu bằng kính giúp cho không gian trở nên yên tĩnh, rộng rãi và ấm cúng hơn. Mô hình quán café sử dụng vật liệu bằng kính sẽ  khiến cho không gian quán trở nên sang trọng và hiện đại và tinh tế hơn rất nhiều.


Tính thẩm mĩ là một điều không thể thiếu cho chuỗi mô hình cafe nhà kính này! Vậy làm sao để giúp cho bề mặt kính của những quán café theo mô hình này được sạch bóng trong suốt, giữ vững hình mẫu không gian thời thượng và sang trọng, đó là bí mật mà VietClean.NET sẽ bật mí cho bạn cách lau cửa kính sạch cho quán cafe dưới đây.

Bộ cây lau kính dành cho quán cafe

Muốn lau cửa kính sạch cho quán cafe để được sạch sẽ và trong suốt, các bạn phải luôn chú trọng tới quy trình vệ sinh các tấm kính của quán café, tuy nhiên để cho quy trình này trở nên dễ dàng và chuyên nghiệp, VietClean.NET giới thiệu tới bạn bộ sản phẩm cây lau kính chuyên dụng được chuyên dùng cho việc vệ sinh nhà kính gồm :

+ Bông lau kính làm bằng sợi Microfiber mềm mịn, thấm nước dễ dàng, có hai kích thước cơ bản

+ Thanh gạt kính bằng lưỡi cao su, phần dưới có cán chuyên dụng giúp lau sạch bề mặt nước.

+ Cây kẹp khăn lau kính giúp cố định giẻ lau giúp lau sạch nước ở những vị trí mà thanh gạt kính không làm sạch được.

+ Ống nối nhôm được làm từ nhôm và khớp nối bằng nhựa, có 5 kích thước cơ bản, có thể thu ngắn hoặc nối dài tùy thuộc vào vị trí cần vệ sinh.

Để tìm hiểu rõ hơn về quy trình vệ sinh bằng bộ dụng cụ lau kính này, VietClean.NET sẽ giới thiệu từng chi tiết sản phẩm và quy trình vệ sinh kính cho bạn đọc nhé:

Bước 1: Sử dụng bông lau kính

Bề mặt trơn bóng của tấm kính sẽ luôn cần những chất liệu vừa mềm mịn và dễ tạo bọt để có thể làm sạch các vết bẩn và bụi bám trên bề mặt kính, để sau khi hoàn thành sẽ giúp cho bề mặt kính được sạch và trơn nhẵn, không gây xước làm xấu đi bề mặt kính. Vì vậy sử dụng bông lau kính của VietClean.NET là lựa chọn mà bạn hoàn toàn có thể tin tưởng.

Đầu bông lau có cán bằng nhựa màu đen. Miếng lau được làm từ chất liệu Microfiber mềm mại giúp thấm nước tốt  và cực nhanh khô. Có 2 đầu kích thước bông lau là dòng bông lau 35cm và dòng 45cm để bạn có thể tùy ý lựa chọn cho phù hợp nhé. Xem chi tiết tại đây .

Cách sử dụng: Chuẩn bị xô lau kính, nên sử dụng xô có 2 ngăn gồm 1 ngăn chứa dung dịch và 1 ngăn chứa nước sạch để quá trình vệ sinh được kĩ càng hơn, sau đó sử dụng bông lau kính như hình, nhúng vào dung dịch chứa nước lau kính để làm ướt vỏ bông lau. Tiếp theo dùng tay vuốt nhẹ và tiến hành lau sạch bề mặt kính.
Ở những nơi có bề mặt kính thấp trong tầm với thì chúng ta có thể sử dụng trực tiếp với bông thỏ lau kính, nhưng những nơi cao hơn thì bạn nên sử dụng các đầu cây lau kính nối dài để dễ dàng và tiện lợi hơn trong quá trình lau chùi.

Bước 2: Sử dụng Thanh gạt kính

Thông thường khi lau kính bằng dung dịch hoặc bằng nước xong, nhiều người sẽ không có thói quen dùng thanh gạt kính mà trực tiếp dùng khăn lau để lau lên bề mặt kính. Điều này là hoàn toàn không đúng quy trình, vì khi sử dụng khăn để lau trực tiếp vào bề mặt kính còn ướt sẽ gây nên tình trạng đọng lại vệt nước trên bề mặt kính hoặc những vết dơ do khăn lau sẽ bám lên bề mặt lại khiến cho bề mặt kính lúc này không còn trong suốt và làm mất đi tính thẩm mĩ. Do đó việc sử dụng thanh gạt kính là một bước không thể thiếu khi tiến hành vệ sinh các tấm kính. Thanh gạt kính của VietClean.NET hoàn toàn có thể giúp bạn giải quyết tình trạng như trên.

Với cấu tạo hoàn toàn đơn giản gồm 1 lưỡi cao su dẻo dai và phần khung thanh làm bằng inox, đảm bảo sẽ không có kẻ hở giữa bề mặt kính và thanh gạt, tránh tình trạng cong vênh, tạo 1 lớp liên kết chắc chắc giữa bề mặt kính và thanh gạt kính, giúp gạt sạch nước và giúp sáng bóng bề mặt kính. Xem chi tiết tại đây.
Cách sử dụng: Ngay sau khi làm sạch bề mặt kính bằng đầu bông lau, bạn chỉ cần tháo đầu bông lau ra khỏi cán và thay thế bằng thanh gạt kính, từ từ gạt sạch nước bám trên bề mặt kính theo chiều dích dắc để đảm bảo lượng nước được gạt đi sạch sẽ nhé.

Bước 3: Sử dụng cây kẹp Khăn lau kính

Thông thường, khi bạn tiến hành các bước trên xong thì vẫn còn 1 số nơi như các rãnh cửa hoặc các góc cạnh sẽ còn dính nước mà không thoát đi được, đó là lúc mà các bạn nên sử dụng cây khẹp khăn lau kính để giải quyết tình trạng ứ đọng nước, đặc biệt là những nơi cao và khó vệ sinh.

Cây kẹp khăn lau kính được làm từ nhựa, với thiết kế thông minh và khối lượng không đáng kể, giúp cố định khăn lau, giúp cho quá trình lau kính diễn ra dễ dàng và tiện lợi. Xem chi tiết tại đây

Cách sử dụng: Sau khi lau bề mặt kính bằng thanh gạt kính, bạn tháo thanh gạt kính ra thay thế bằng cây kẹp khăn lau kính vào và tiến hành lau chùi ở các vị trí cần thiết.
Một điều lưu ý là khi sử dụng đầu khẹp khăn lau này thì nên sử dụng những loại khăn lau chuyên dụng lau kính. Vì chúng có khả năng thấm hút cao để dễ dàng làm sạch nước còn đọng lại.
VietClean.Net có các kích thước ống nhôm với đa dạng chiều dài, nên bạn không cần đắn đo với các tấm kính có vị trí nằm ngoài tầm với đâu nhé.

Bước 4: Vệ sinh các dụng cụ lau kính

Sau khi  thực hiện quy trình lau kính xong, các bạn không quên vệ sinh sạch sẽ các dụng cụ. Sau đó cất vào kho để sử dụng cho lần sau nhé

Copyright © 2022 - Vietclean . All Rights Reserved.