Tin tức

Cách làm vệ sinh trần nhà theo từng loại vật liệu

21-11-2023

Trần nhà có lẽ là nơi ít được vệ sinh nhất vì đây là một vị trí khá cao và cách vệ sinh cũng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, chúng ta không thể bỏ mặc nó bụi bặm theo năm tháng như vậy được. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn cách vệ sinh trần nhà, từ đó giúp cho công cuộc dọn nhà của bạn được trở nên dễ dàng hơn.

 

1. Vật dụng cần chuẩn bị để vệ sinh trần

 

 

Để vệ sinh trần nhà một cách hiệu quả, trước tiên bạn cần chuẩn bị những dụng cụ cần thiết như:

Cây quét mạng nhện: Công dụng chính của sản phẩm cây quét mạng nhện là hỗ trợ làm sạch, quét trần, loại bỏ mạng nhện bụi bẩn cho trần nhà. Lựa chọn chổi quét mạng nhện tại VietClean.Net được cáu tạo đặc biệt bởi 3 thành phần:

- Ống nối nhôm: không quá nặng cũng không yếu với các đoạn nối với nhau, giúp người dùng tăng đơ độ dài/ độ cao tùy vào nhu cầu sử dụng. 

- Chổi quét cong: chổi quét mạng nhện màu đen, có thể bẻ cong được. Nhằm mục đích quét được những khoảng không gian có diện tích nhỏ hẹp, trong ngóc, góc. 

- Chổi quét tam giác: sử dụng quét trần nhà trên khoảng không gian rộng, quét được nhanh chóng bụi bẩn, mạng nhện bám lâu ngày. 

Cây quét trần: Ở những vị trí cao như trần nhà thì sự có mặt của cây quét trần là vô cùng quan trọng. Với thiết kế linh hoạt, chắc chắn sản phẩm cây quét trần của VietClean.Net sẽ giúp lấy đi bụi bẩn trên trần một cách dễ dàng. Bộ cây quét trần gồm 2 thành phần:

- Ống nối nhôm với chiều dài có kích thước khác nhau, người dùng có thể dễ dàng tăng chỉnh độ dài, độ cao tùy ý theo nhu cầu sử dụng.

- Với chổi quét cong sẽ có màu đen và bẻ cong được. Thiết kế này với mục đích lau, quét được những không gian có diện tích hẹp, nhỏ, trong ngóc, góc.

- Chổi quét trần hình tam giác sử dụng để quét trần nhà với khoảng không gian rộng, quét được bụi bẩn bám lâu ngày một cách nhanh chóng. Chổi có chất liệu sợi cước nhân tạo màu xám, ở giữa là lõi bằng nhôm xoắn.

Cây lau trần: Mang lại hiệu quả làm sạch cao, trả lại sự sáng bóng cho không gian, giảm bớt thời gian cũng như công sức cho công việc vệ sinh trần. Cây lau trần của VietClean với:

- Ống nối được làm từ chất liệu hợp kim nhôm Aluminum alloy rất bền và nhẹ. Phần thân trên ống được bọc màng ni lông. 

- Phần đầu bông lau được làm từ chất liệu Microfiber có màu trắng tinh, mịn màng như nhung, siêu bền, làm sạch bề mặt hiệu quả.

Trước khi bắt đầu vệ sinh cho trần nhà, bạn nên dọn dẹp các vật dụng trong khu vực vệ sinh hoặc sử dụng vải, bạt để bọc chúng lại, tránh để bụi rơi vào làm tốn thời gian giặt lại. Nên đeo khẩu trang, mũ, găng tay, kính bảo hộ để tránh bụi bẩn rơi trúng người.

 

2. Hướng dẫn vệ sinh trần nhà theo từng loại vật liệu

 

 

Trần nhà phủ sơn nước

 

Việc vệ sinh trần nhà sơn nước tương tự như bạn vệ sinh tường. Có thể làm theo các bước sau:

- Sử dụng cây quét trần để làm sạch bụi bẩn.

- Pha chất tẩy rửa cùng với nước sau đó dùng cây lau trần để lau lại cho sạch sẽ.

 

Trần nhà bằng thạch cao

 

Trần nhà bằng thạch cao có tính thẩm mỹ và được ưa chuộng hiện nay. Để vệ sinh trần thạch cao, bạn làm tương tự như trần sơn nước, tuy nhiên, không được vệ sinh bằng nước vì có thể khiến cho các mảng thạch cao bị bong tróc và rơi xuống sàn. Nếu muốn làm sạch kĩ hơn, bạn có thể nhẹ nhàng lau trần với cây lau trần và bỏ qua bước sử dụng dung dịch tẩy rửa.

 

Trần nhà bằng gỗ

 

Trần gỗ là sản phẩm khá phổ biến tại nhiều ngôi nhà hiện nay. Cách vệ sinh trần gỗ cũng rất đơn giản tương tự như các bước vệ sinh trần sơn nước. Ưu điểm của trần gỗ chính là khó bám bẩn, dễ làm sạch. Tuy nhiên, nếu vẫn cảm thấy trần chưa sạch được như ý muốn, bạn có thể thực hiện thêm một lần nữa.

 

Trên đây là một số cách giúp bạn vệ sinh trần nhà hiệu quả. Tùy thuộc vào từng loại trần nhà mà chúng ta sẽ có cách thức vệ sinh sao cho phù hợp nhất. Liên hệ VietClean.Net để sở hữu ngay dụng cụ vệ sinh trần nhà hiệu quả và đa năng nhất!

Copyright © 2022 - Vietclean . All Rights Reserved.