Tin tức

Cách làm sạch trần nhà cho một không gian sạch sẽ và đẹp mắt

25-12-2023

Trần nhà không chỉ là phần kiến trúc quan trọng mà còn là điểm nhấn quyết định đến sự thoải mái và đẹp mắt của ngôi nhà. Tuy nhiên, theo thời gian, trần nhà có thể bị bám bụi, ố vàng,...làm giảm sự tinh tế của không gian sống. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách làm sạch trần nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm thời gian để tạo ra một môi trường sống sạch sẽ và tràn đầy năng lượng tích cực.

 

1. Mục đích của việc vệ sinh trần

 

 

Trần nhà luôn có cấu tạo phức tạp và đòi hỏi sự chăm sóc chu đáo của người sử dụng. Theo thời gian, trần nhà sẽ hao mòn dần, dễ bị hư hỏng và giảm tính thẩm mỹ là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, việc làm sạch trần nhà là vô cùng cần thiết.

- Vệ sinh trần nhà đúng cách giúp độ bền và tính thẩm mỹ của nó được đảm bảo, duy trì trong khoảng thời gian dài.

- Vệ sinh trần nhà thường xuyên giúp trần nhà sạch sẽ, sáng sủa như mới. Nhờ đó không gian ngôi nhà trở nên thoáng đãng, đẹp đẽ hơn.

- Vệ sinh trần nhà định kỳ giúp chúng ta phát hiện kịp thời những vết nứt rạn, bong tróc của trần nhà. Từ đó các bạn có thể đưa ra phương án xử lý, khắc phục kịp thời những hư hỏng đó.

 

2. Cách làm sạch trần hiệu quả, đơn giản

 

 

Tìm hiểu vật liệu trần nhà

 

Trước khi bắt đầu quá trình làm sạch, hãy nắm rõ vật liệu trần nhà của bạn để chọn phương pháp làm sạch phù hợp. Các loại vật liệu như thạch cao, gỗ, hay sơn trần đều yêu cầu phương pháp làm sạch khác nhau.

Đối với trần nhựa, bạn chỉ cần sử dụng quần áo cũ hay khăn mềm buộc vào gậy dài. Sau đó các bạn nhúng đầu gậy vào chậu nước pha sẵn baking soda và nước lau sàn, rồi vắt gần kiệt nước. Và cuối cùng các bạn chỉ cần dùng gậy này lau hết bụi bẩn trên trần nhà.

Đối với trần gỗ, bạn không nên sử dụng nước để vệ sinh trần gỗ. Thay vào đó các bạn nên sử dụng chổi phất trần dài hoặc máy hút bụi để làm vệ sinh.

Đối với trần thạch cao, bạn có thể sử dụng chổi phất trần dài và máy hút bụi để vệ sinh trần thạch cao với cách làm tương tự như trần gỗ. 

 

Loại bỏ bụi bẩn

 

Loại bỏ bụi bẩn bằng cách sử dụng cây lau nhẹ hoặc máy hút bụi. Điều này giúp tránh việc bụi bẩn lẫn vào dung dịch làm sạch sau này, làm tăng hiệu quả quá trình làm sạch.

 

Sử dụng dung dịch làm sạch

 

Chọn một dung dịch làm sạch phù hợp với vật liệu trần nhà của bạn. Nước ấm pha với một lượng nhỏ nước rửa chén thường là lựa chọn an toàn và hiệu quả.

 

Làm sạch các vết bẩn cụ thể

 

Nếu trần nhà có vết bẩn cụ thể như vết ố, dầu mỡ, hoặc vết ẩm, hãy sử dụng các loại chất làm sạch chuyên biệt. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và thử nghiệm trên một phần nhỏ trước khi áp dụng rộng rãi.

 

Sử dụng cây lau trần chuyên dụng

 

Sử dụng các loại cây lau trần chuyên dụng như cây quét mạng nhện, cây quét trần, cây lau trần đầu bông thỏ hoặc đầu kẹp khăn sẽ giúp bạn làm sạch hiệu quả mà không làm tổn thương bề mặt trần nhà.

 

Thực hiện định kỳ

 

Để tránh tình trạng trần nhà quá bẩn, hãy thực hiện quá trình làm sạch định kỳ theo lịch trình bạn đã đề ra, giữ cho không gian sống luôn sạch sẽ và thoải mái.

 

3. Những lưu ý khi làm sạch trần

 

 

- Trần nhà ở trên cao và nó được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Do đó các bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng các vật dụng, dụng cụ sao cho phù hợp trước khi tiến hành việc vệ sinh.

- Các bạn cần nhớ chính xác khoảng thời gian vệ sinh trần nhà gần nhất. Bởi độ dài thời gian vệ sinh trần nhà của từng loại trần không giống nhau. Vệ sinh trần nhà liên tục trong thời gian ngắn cũng không tốt, thậm chí còn phản tác dụng.

- Bên cạnh đó các bạn cần biết cách xác định chính xác từng bộ phận của trần nhà đối với những loại trần có cấu tạo phức tạp, nhiều chi tiết trang trí. Từ đó các bạn có cách vệ sinh từng phần trần nhà nhanh nhất, đơn giản mà hiệu quả cao nhất

 

Trên đây là những chia sẻ về cách làm sạch trần đơn giản mà vẫn mang lại hiệu quả cao. Tùy theo chất liệu trần nhà của mình mà lựa chọn cách phù hợp. Nếu bạn đang tìm mua cây lau trần nhà chuyên dụng để phục vụ cho nhu cầu làm sạch trần, liên hệ ngay với VietClean.Net để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất!

Copyright © 2022 - Vietclean . All Rights Reserved.