Tin tức

CÁC LƯU Ý KHI SỬ DỤNG VÀ BẢO QUẢN XE ĐẨY THỨC ĂN BẰNG NHỰA TRONG NHÀ HÀNG – KHÁCH SẠN – QUÁN ĂN

06-10-2022

 

Sau khi mua sản phẩm xe đẩy thức ăn dùng cho nhà hàng, khách sạn, quán ăn từ một số nhà cung cấp, đã có nhiều khách hàng than phiền về tuổi thọ sản phẩm. Nguyên nhân dẫn đến những lời phàn nàn này là do các nhân viên tư vấn lúc mua hàng đã không lưu ý một vài điểm quan trọng cho khách hàng trong lúc sử dụng cũng như bảo quản sản phẩm xe đẩy thức ăn nhà hàng đúng cách. Từ đó, các hành động sử dụng sai cách đã nhanh chóng làm giảm tuổi thọ của các xe đẩy thức ăn. Hôm nay, VietClean.NET xin chia sẻ đến quý khách hàng một số lưu ý khi sử dụng cũng như bảo quản xe đẩy thức ăn nhà dành cho nhà hàng, khách sạn, quán ăn.

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản xe đẩy thức ăn trong nhà hàng, khách sạn, quán ăn

Xe đẩy thức ăn nhà hàng – khách sạn – quán ăn là gì?

Ngày nay, các mô hình dịch vụ ăn uống mọc lên ngày càng nhiều và kèm theo đó là các yêu cầu, đòi hỏi từ khách hàng hay thực khách cũng trở nên gắt gao hơn. Điều này đã thúc đẩy những ý tưởng phục vụ mới ra đời để đáp ứng nhu cầu của khách hàng cũng như sự tiện lợi của nhân viên phục vụ. Việc vận chuyển các dĩa thức ăn cồng kềnh, các bát súp nóng bỏng tay hay các vật dụng trong ăn uống trở nên khó khăn và cần quá nhiều nhân lực. Để tiết kiệm được nguồn nhân lực cũng như tối ưu hóa chi phí cho việc vận hành nhà hàng, khách sạn, quán ăn,…, sản phẩm xe đẩy thức ăn đã ra đời.

Cấu tạo phổ biến của xe đẩy thức ăn

Xe đẩy thức ăn có nhiều hình dáng khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu vận chuyển thức ăn ở mỗi cơ sở nhà hàng, khách sạn hoặc quán ăn. Các xe đẩy được phân thành nhiều tầng, có mẫu từ 2 – 3 tầng hoặc có mẫu nhiều tầng hơn, để phân chia ngăn chứa thức ăn, nước uống, các vật dụng ăn uống như dao, muỗng, nĩa, bếp gas mini,…

Các tầng của xe đẩy có thể làm bằng chất liệu inox hoặc nhựa chịu lực với các rãnh nhám trên mặt tầng. Các rãnh nhám này giúp đồ vật để lên trên xe đẩy không bị trơn trượt, chạy lệch khỏi vị trí ban đầu.

Thiết kế các xe đẩy thức ăn ưu việt với 2 tay cầm cứng cáp, thuận tiện cho việc đẩy xe đi và đổi hướng di chuyển một cách dễ dàng.

Các xe đẩy thực phẩm ngày nay thường có 4 bánh xe, trong đó có 2 bánh có gạt khóa bánh nhằm mục đích giữ xe cố định trong lúc nhân viên phục vụ thức ăn lên bàn cho thực khách hoặc muốn cố định xe đẩy đang ở các mặt phẳng nghiêng.

Một số mẫu xe đẩy thức ăn bằng nhựa chuyên dụng

Xe đẩy thức ăn #3003

Xe đẩy thức ăn #3003

Kích thước: (L)1020*(W)500*(H)960mm
Nguyên liệu: Nhựa PP
Màu sắc: Màu xám, trắng

Xe đẩy thức ăn #3003 có 3 tầng kệ được làm bằng nhựa PP nguyên chất với các rãnh nhám giúp đồ ăn không bị trơn trượt trong khi vận chuyển. Các tầng kệ được nối với nhau bằng các khung thanh bằng hợp kim nhôm dày dặn.

Các thanh dằn chịu lực ở mặt dưới giúp xe chịu được tải trọng thức ăn lớn.

4 bánh xe chịu lực tốt với khả năng di chuyển linh hoạt và êm ái. Cơ chế xoay 360 độ của bánh xe giúp bánh xe định hướng di chuyển tốt hơn.

Xe đẩy thức ăn #3005

Xe đẩy thức ăn #3005

Kích thước: (L)845*(W)430*(H)950mm
Nguyên liệu: Nhựa PP
Màu sắc: Xanh dương nhạt

Xe đẩy #3005 có thiết kế 3 tầng kệ được sản xuất từ các hạt nhựa PP siêu bền.

Xe đẩy vô cùng tiện lợi khi có mặt trên với các rãnh nhám giúp cố định chén bát trên xe lúc di chuyển và mặt dưới có các thành dằn chịu lực giúp xe chịu được tải trọng lớn từ thức ăn và các vật dụng trong ăn uống.

Các thanh nối giữa các tầng kệ được làm từ chất liệu Aluminum bền bỉ.

4 bánh xe bằng nhựa chịu lực di chuyển êm ái, xoay 360 độ để định hướng di chuyển linh hoạt.

Các lưu ý khi sử dụng xe đẩy thức ăn bằng nhựa trong nhà hàng – khách sạn – quán ăn

Mỗi sản phẩm đều có tuổi thọ nhất định của nó, sản phẩm xe đẩy thức ăn cũng vậy. Việc sử dụng và bảo quản xe đẩy thức ăn bằng nhựa tuy thật dễ dàng nhưng nếu không được lưu ý và bảo quản cẩn thận, những chiếc xe đẩy thức ăn tại nhà hàng, khách sạn hay quán ăn của bạn sẽ rất nhanh chóng bị hư hỏng mà không biết rõ nguyên nhân từ đâu.

Vì vậy, những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng xe đẩy thức ăn bằng nhựa đúng cách nhằm nâng cao tuổi thọ của xe đẩy thức ăn nhà hàng.

Các xe đẩy thức ăn có các tầng, kệ làm từ nhựa nhịu lực nên sẽ dễ gặp tình trạng gãy kệ. Do đó, nhân viên phục vụ cần chú ý về khối lượng vật nặng được đặt lên xe trước khi di chuyển, nhằm đảm bảo xe đẩy không bị hỏng hóc nhanh chóng.

Không nên xếp các chồng chén, dĩa hoặc các vật dụng khác quá cao trên xe mặc dù trọng lượng của nó vẫn đạt yêu cầu. Nếu các chén dĩa hay thức ăn được xếp ngổn ngang, quá cao so với bình thường sẽ dễ bị đổ vỡ, gây nguy hiểm cho nhân viên cũng như các thực khách xung quanh.

Việc di chuyển xe quá nhanh trên sàn, đặc biệt là các sàn dễ trơn trượt sẽ gây ra các tai nạn không mong muốn cho cả thức ăn và người. Các bánh xe khi vận chuyển vật quá nặng và nhanh sẽ khiến cho bánh xe cực kỳ nhanh hỏng và rơi ra khỏi xe. Vậy nên bạn cần kiểm soát tốc độ di chuyển của các nhân viên phục vụ để không xảy ra bất cứ sai sót nào nhé.

Cách bảo quản xe đẩy thức ăn trong nhà hàng – khách sạn – quán ăn

Ngoài việc sử dụng xe đẩy thức ăn bằng nhựa đúng cách, chúng ta cũng cần phải lưu ý những điểm sau để đảm bảo giữ sạch, mới xe đẩy trong thời gian dài không được sử dụng.

Để xe đẩy thức ăn tránh xa các vấn đề ẩm mốc, bạn nên để xe đẩy ở những nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Một mẹo nhỏ là chúng ta có thể dùng khăn sạch phủ lên xe đẩy để bảo khỏi bụi bẩn, côn trùng,…

Thường xuyên kiểm tra bánh xe để đảm bảo trong lúc sử dụng, xe không xảy ra bất cứ sự cố nào ngoài ý muốn liên quan đến những bánh xe đang di chuyển trên sàn.

Hạn chế để xe đẩy thức ăn ở quá gần những nơi nấu ăn có hàm lượng dầu mỡ nhiều vì sẽ làm cho chiếc xe đẩy bị bám đầy lớp dầu mỡ kinh tởm. Đặc biệt, không nên để xe đẩy tiếp xúc quá lâu với muối, nước biển vì các phân tử clo sẽ phá hủy lớp bảo vệ trên bề mặt xe đẩy.

Hạn chế tác động các lực lớn lên xe đẩy. Lực tác động quá lớn sẽ làm cong vênh, vỡ nứt xe đẩy thực phẩm của bạn.

Sau mỗi lần sử dụng xe đẩy thức ăn, bạn nên dùng các dung dịch hoặc kem tẩy rửa chuyên dụng và khăn mềm, khô để lau bề mặt xe. Thao tác này sẽ giúp xe đẩy sạch bóng và đánh bay các vi khuẩn có hại cho sức khỏe con người.

Hi vọng với những chia sẻ vừa rồi, quý khách hàng của VietClean sẽ sử dụng và bảo quản xe đẩy thức ăn tại nhà hàng, khách sạn, quán ăn của mình một cách chu đáo nhất.

Mọi thắc mắc và thông tin chi tiết về các sản phẩm, quý khách hàng có thể liên hệ vào số hotline: 0909 303 208 – 0938 520 939.

Địa chỉ showroom: Số 148/50, đường Lê Đức Thọ, phường 6, quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh.

Địa chỉ kho: Số 34 Nguyễn Văn Dung , phường 6, quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh.

Đặt mua xe đẩy thức ăn bằng nhựa qua email: vnn.amin@gmail.com

Copyright © 2022 - Vietclean . All Rights Reserved.