Tin tức

Bật mí bí quyết lau sàn nhà sạch bóng từ A đến Z

23-10-2023

Sàn nhà là nơi hứng chịu bụi bẩn, các mẫu vụn đồ ăn rơi vãi khi chưa được quét bỏ vào thùng rác. Vì thế, việc vệ sinh, lau dọn sàn thường xuyên là vấn đề rất quan trọng. Lau sàn nhà không chỉ đơn giản như việc dọn dẹp thông thường, mà còn đòi hỏi phải sử dụng kỹ thuật và sản phẩm phù hợp. Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn lau sạch bóng sàn nhà một cách hiệu quả và tiết kiệm thời gian.

 

1. Bí quyết lau sàn nhà sạch bóng từ A-Z

 

 

1.1. Dụng cụ cần chuẩn bị

 

- Máy hút bụi hoặc chổi quét.

- Găng tay cao su vệ sinh.

- Cây lau sàn.

- Xô đựng nước.

- Sản phẩm vệ sinh sàn: nước lau sàn.

 

1.2. Các nước lau sàn sạch bóng nhanh chóng

 

Bước 1: Làm sạch bề mặt

Trước tiên, loại bỏ bụi và các hạt bẩn lớn trên sàn nhà. Sử dụng chổi quét hoặc máy hút bụi để thực hiện điều này.

Bước 2: Pha dung dịch lau sàn

Tiến hành hòa dung dịch lau sàn theo tỷ lệ hướng dẫn trên bao bì vào xô đựng nước.

Bước 3: Lau sàn nhà

Cho cây lau sàn vào dung dịch lau, đảm bảo đầu lau được thấm đều nước. Bạn có thể lựa chọn cách lau theo hình vòng tròn hoặc theo chiều ngang/dọc theo ý thích. Lau nhẹ nhàng và đều đặn để tránh làm hỏng bề mặt sàn. Nếu có các vết bẩn cứng đầu, hãy dùng bàn chải nhẹ để tẩy sạch nhưng tránh làm xước sàn.

Bước 4: Lau sạch sàn 1 lần nữa

Khi đã lau xong một lượt, bạn nhớ lau sàn thêm lần nữa – đặc biệt là nếu nhà bạn có trẻ nhỏ hoặc động vật nuôi. Việc này rất dễ làm bằng cách giặt lại cây lau sàn bạn vừa dùng và làm lại thêm lần nữa với nước sạch là hoàn thành.

 

2. Lưu ý khi lau với từng loại sàn nhà

 

2.1. Sàn nhà làm bằng đá tự nhiên

 

Nên lựa chọn những hoạt chất tẩy rửa chuyên dụng có độ pH trung bình. Ngoài ra, nếu sàn gạch đá của bạn có dính vết bẩn, bạn có thể dùng cây lau nhà bằng vải sợi tổng hợp và nước nóng để xử lý. Không nên sử dụng bất kỳ loại hóa chất nào trên sàn đá.

2.2. Sàn nhà Vinyl

 

Sàn Vinyl thường được sử dụng trong phòng bếp và phòng tắm. Loại sàn này cũng rất dễ lau chùi và làm sạch. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp 1/4 chén giấm, nước rửa chén, nước ấm cho vào bình xịt. Chỉ cần xịt dung dịch lên sàn và lau sạch lại bình thường là có thể làm sạch sàn Vinyl nhanh chóng. 

2.3. Sàn nhà làm bằng gỗ công nghiệp

 

Bạn không nên làm đổ bất kỳ chất lỏng nào lên sàn bởi chúng sẽ làm bong tấm gỗ. Thay vào đó, hãy lau khô bằng vải ẩm và hút bụi thường xuyên để làm sạch sàn.

2.4. Sàn nhà làm bằng gạch men

 

Bạn chỉ cần trộn 1/4 cốc giấm trong bình xịt cùng xà phòng rửa bát và nước ấm. Sau đó dùng hỗn hợp để phết lên bề mặt sàn gạch, và dùng khăn vải sợi nhỏ lau sạch. 

2.5. Sàn nhà làm bằng gạch sứ

 

Để làm sạch và giữ vẻ tươi mới cho sàn gạch sứ, bạn có thể lau sàn bằng 1/4 cốc giấm trong bình xịt với 1 giọt xà phòng rửa bát và nước ấm. 

 

3. Cây lau nhà Microfiber - lựa chọn hoàn hảo cho sàn nhà sạch bóng

 

 

Cây lau nhà Microfiber sở hữu nhiều tính năng vượt trội có thể lau ẩm và lau ướt trên nhiều  vật liệu khác nhau như gạch, gỗ công nghiệp, vinyl,..Có thể sử dụng nhiều giẻ trong suốt quá trình lau sàn và chỉ giặt lại giẻ khi đã hoàn thành công việc.

- Khả năng thấm hút tuyệt vời, nhanh chóng nhờ cấu tạo 4 lớp đặc biệt bền với thời gian.

- Khung lau bằng hợp kim nhôm có sóng dày, có nhựa chống va đập 2 đầu vững chãi.

- Tay cầm bằng hợp kim nhôm có sóng rất chất lượng, đầu tay cầm bằng nhựa dày, chống va đập các vật dụng trong quá trình lau.

- Là dòng cây lau cao cấp nên vòng đời sản phẩm tốt - thời gian khấu hao lâu dài, tiết kiệm chi phí và thời gian của người/ đơn vị sử hữu.

Những tính năng nổi bật trên làm cho cây lau nhà Microfiber của VietClean trở nên tuyệt vời bởi chúng:

- Làm tăng hiệu suất công việc cho người sử dụng.

- Tiết kiệm thời gian và chi phí trong quá trình vệ sinh sàn nhà.

Có thể thấy, cây lau nhà Microfiber là sự lựa chọn tốt nhất để vệ sinh sàn trên cả những vật liệu kén giẻ nhất như: sàn gỗ, sàn nhựa giả gỗ, sàn vinyl, sàn vinyl kháng khuẩn.

 

Lau sàn nhà sạch bóng không chỉ giúp giữ gìn vẻ đẹp của ngôi nhà mà còn bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Bằng cách sử dụng những phương pháp làm sạch thông minh và hiệu quả, bạn không chỉ giữ cho ngôi nhà của mình luôn sạch sẽ, bóng bẩy mà còn tăng thêm niềm vui trong cuộc sống hàng ngày. Hãy bắt tay vào công việc ngay hôm nay và trải nghiệm sự khác biệt với cây lau sàn nhà Vietclean đang phân phối!

 

Copyright © 2022 - Vietclean . All Rights Reserved.